Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

Thông điệp Video của Đức Thánh Cha Phanxico gửi Bangladesh

Thông điệp Video của Đức Thánh Cha Phanxico gửi Bangladesh

‘Đặc biệt mong muốn gặp gỡ các nhà lãnh đạo tôn giáo ở Ramna’
21 tháng 11, 2017
Thông điệp Video của Đức Thánh Cha Phanxico gửi Bangladesh
CTV Screenshot
Cho hay ngài “đặc biệt mong muốn gặp gỡ các nhà lãnh đạo tôn giáo ở Ramna,” Đức Thánh Cha Phanxico đã gửi một thông điệp video đến Bangladesh ngày 21 tháng 11, 2017, ngay trước chuyến tông du sắp tới của ngài: 27-30 tháng 11, 2017, đến Miến điện; và 30 tháng 11-2 tháng 12, 2017, đến Bangladesh.
Trong thông điệp, Đức Thánh Cha nói rằng ngài đến “như một thừa tác viên của Tin mừng của Đức Giê-su Ki-tô” và cũng mong muốn “gặp gỡ toàn thể dân tộc.”
Thông điệp của Đức Thánh Cha
Các bạn thân mến,
Khi tôi đang chuẩn bị đến thăm Bangladesh, sẽ bắt đầu trong vài ngày tới, tôi mong muốn gửi tới đôi lời chào thăm và tình bạn đến tất cả mọi người. Tôi đang rất mong chờ giây phút chúng ta có thể ngồi bên nhau.
Tôi đến như một thừa tác viên của Tin mừng của Đức Giê-su Ki-tô, để loan báo sứ điệp hòa giải, tha thứ và hòa bình của Ngài. Chuyến viếng thăm của tôi cũng nhằm mục đích để củng cố niềm tin của cộng đoàn Công giáo ở Bangladesh và làm chứng tá của Tin mừng, một Tin mừng dạy về phẩm giá của mọi con người, và kêu gọi chúng ta hãy mở rộng tấm lòng ra với người khác, đặc biệt những người nghèo nhất và thiếu thốn nhất.
Đồng thời tôi mong muốn được gặp gỡ toàn thể dân tộc. Tôi đặc biệt mong muốn gặp gỡ các nhà lãnh đạo tôn giáo ở Ramna. Chúng ta đang sống trong một thời đại trong đó các tín hữu và những người thiện chí ở mọi nơi được kêu gọi thúc đẩy sự hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau, và hỗ trợ nhau như là những thành viên trong một gia đình nhân loại.
Tôi biết rằng nhiều người ở Bangladesh đang phải làm việc vất vả để chuẩn bị cho chuyến thăm viếng của tôi, và tôi xin cảm ơn tất cả những người đang thực hiện công việc đó. Tôi xin từng người trong anh chị em cầu nguyện cho những ngày tôi được ở với các bạn sẽ trở thành một nguồn hy vọng và động viên cho tất cả mọi người. Tôi khẩn xin phúc lành niềm vui và hòa bình của Thượng Đế ban xuống trên các bạn và gia đình các bạn! Hẹn sớm gặp các bạn!
© Libreria Editrice Vatican
JF

[Nguồn: zenit]




[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 22/11/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét