Thứ Hai, 4 tháng 12, 2017

Bangladesh: Gặp gỡ Tổng thống Abdul Hamid

Bangladesh: Gặp gỡ Tổng thống Abdul Hamid

Thảo luận riêng tại Dinh Tổng thống
30 tháng 11, 2017
Bangladesh: Gặp gỡ Tổng thống Abdul Hamid
© L'Osservatore Romano
Đức Thánh Cha Phanxico đã có cuộc nói chuyện riêng với ông Abul Hamid, Tổng thống nước Cộng hòa Bangladesh, vài giờ sau khi ngài đến quốc gia này ngày 30 tháng Mười Một, 2017.
Chính Tổng thống ra đón Đức Thánh Cha tại phi trường Dhaka, thủ đô Bangladeshi, tại đây quân đội có nghi thức chào đón danh dự vào buổi chiều. Sau đó buổi phỏng vấn thứ hai của hai vị được tổ chức trong Dinh Tổng thống, khoảng 5:30 chiều giờ địa phương (12:30 giờ Roma). Khi ngài bước xuống xe, Bộ trưởng Quân sự đón Đức Thánh Cha và tháp tùng ngài đến Cổng Danh dự, nơi ông Abdul Hamid đang đứng chờ ngài.
Đức Thánh Cha và Tổng thống nói chuyện riêng trong Đại sảnh Credentials, trước khi hai vị tặng quà cho nhau theo truyền thống. Đức Thánh Cha tặng Tổng thống một bộ sách viết tay của Thư viện Tông đồ Vatican có niên kỷ 1472. Tác phẩm được đặt trong túi đựng theo khổ lớn (597×427 mm.) có chứa tám quyển sách về Địa lý của Claudio Tolomeo (thế kỷ thứ 2 sau công nguyên, bản dịch tiếng La-tinh của Iacopo Angeli da Scarperia. Đáng chú ý là người ta tìm thấy trong đó một bản mô tả về Châu Á.
Sau cuộc phỏng vấn này, Đức Thánh Cha gặp gỡ các giới chức của quốc gia, với các đại diện của xã hội dân sự và của Ngoại giao đoàn, và ngài có bài diễn từ trước họ. Trong chuyến viếng thăm, Đức Thánh Cha ký vào Sổ Danh dự, lời chúc bằng tiếng Anh rằng “xin Đấng Toàn năng ban cho toàn thể dân tộc Bangladesh thân yêu món quà hòa bình và niềm vui.”
Bản dịch (tiếng Anh) của Virginia M. Forrester

JF

[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 1/12/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét