Thứ Ba, 31 tháng 7, 2018

Hàn quốc: Đức Thánh Cha Phanxico gửi cứu trợ đến những người tị nạn Yemen

Hàn quốc: Đức Thánh Cha Phanxico gửi cứu trợ đến những người tị nạn Yemen

Hàn quốc: Đức Thánh Cha Phanxico gửi cứu trợ đến những người tị nạn Yemen

500 người bị kẹt trên đảo Jeju.
30 tháng Bảy, 2018 17:25

Đức Tổng Giám mục Alfred Xuereb, Khâm sứ Tòa thánh tại Hàn quốc, tiếp nhận €10.000 từ Đức Thánh Cha Phanxico gửi đến cho 500 người Yemen bị kẹt trên đảo Jeju của Hàn quốc, bản tin của Vatican News cho biết hôm 30 tháng Bảy, 2018.

Đức Giám mục Phê-rô Kang U-il, giám mục địa phương của Jeju (Cheju), trực tiếp nhận món quà từ Đức Khâm sứ Tòa Thánh, ngài đến gặp Đức Giám mục để bày tỏ tình liên đới của Đức Thánh Cha đối với những người tị nạn. Đức Khâm sứ cũng gặp gỡ người tị nạn, dâng Lễ trong Nhà thờ Chính tòa, và ban phép lành của Đức Thánh Cha. Số tiền sẽ chu cấp cho những nhu cầu của người tị nạn Yemen qua các tổ chức của giáo phận chăm sóc cho họ.

Đức Giám mục Kang và Giáo hội địa phương đã hỗ trợ người tị nạn Yemen từ lúc họ đến. Đức Giám mục đã đại diện biện hộ cho họ, kêu gọi người Hàn quốc sống trên đảo Jeju hãy bao dung và độ lượng với người tị nạn.

Những người tị nạn Yemen này chạy trốn khỏi cuộc nội chiến bắt đầu năm 2015. Họ chọn Đảo Jeju làm điểm đến vì vào thời điểm đó có thể ở lại 90 ngày mà không cần phải có visa du lịch. Để đối phó với làn sóng di cư, Hàn quốc cấm những người đi tìm nơi nương náu không được vào đất liền, và giới hạn không được làm một số nghề, gây ra tỷ lệ thất nghiệp rất cao giữa họ.

Một số người địa phương đang vận động hành lang yêu cầu chính phủ thu hồi các đơn xin ở lại và trục xuất người tị nạn Yemen ra khỏi đảo. Có những người khác đón nhận người tị nạn, dạy tiếng Hàn cho họ vì họ không thể ghi danh vào học trong các trường địa phương. Người tị nạn được hưởng mức giá chiết khấu của một số khách sạn, và được tặng lương thực, chăn mền, quần áo. Một số cư dân địa phương xem đó là một cơ hội để họ đáp lại những gì người ở nơi khác đã làm cho người Hàn quốc khi họ đi tìm nơi tị nạn tại những vùng khác trên thế giới.


[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 31/7/2018]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét