Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

Đức Thánh Cha đến thăm một bà cụ ở Roma

Đức Thánh Cha đến thăm một bà cụ ở Roma

Đức Thánh Cha đến thăm một bà cụ ở Roma


Đức Thánh Cha Phanxico trong buổi Tiếp Kiến Chung tại Quảng trường Thánh Phê-rô, ngày 2 tháng Năm, 2018. Credit: Daniel Ibanez/CNA.


Roma, Ý, 31 tháng Bảy, 2018 / 11:40 sáng (CNA/EWTN News). - Đức Thánh Cha Phanxico đã có chuyến thăm một cụ già rất bất ngờ hôm thứ Bảy ở quận trung tâm của Roma, thu hút sự chú ý của mọi người trong khu vực khi họ phát hiện ra chiếc xe màu xanh dương của ngài.

Ngày 28 tháng Bảy Đức Thánh Cha đã thực hiện chuyến thăm bà cụ liệt giường và bà đã liên tục mời ngài đến thăm cụ tại nhà ở khu Salario.

Ngài dành khoảng 1 giờ với bà cụ, trong khi một số Cận vệ Vatican và cảnh sát Ý đứng đợi ngoài cửa.

Đức Thánh Cha Phanxico chào thăm những người hàng xóm, bắt tay, ôm, và chơi đùa với một em bé. Đức thánh Cha cũng làm phép những ảnh tượng tôn giáo mọi người mang đến cho ngài.

Trước khi lên xe, một bệnh nhân trong khu xóm vội vã chạy xuống thang để chào Đức Thánh Cha và nhận phép lành.

Đức Thánh Cha Phanxico đã chủ động thực hiện những chuyến thăm hỏi. Trong suốt Năm thánh Thương xót 2016, Đức Thánh Cha tham gia vào hoạt động công cuộc của lòng thương xót hàng tháng, thường vào thứ Sáu đầu tiên của tháng.

Trong số những hoạt động bác ái, Đức Thánh Cha đến thăm những khu ở cho người vô gia cư, các nhà dưỡng lão, và nhà thương. Trong những trường hợp đặc biệt, ngài mời những người lao động và tù nhân dùng bữa trưa với ngài.


[Nguồn: catholicnewsagency]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 1/8/2018]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét