Thứ Hai, 1 tháng 4, 2019

Đức Thánh Cha Phanxico trên Twitter từ 16-24/3/2019

Đức Thánh Cha Phanxico trên Twitter từ 16-24/3/2019

Đức Thánh Cha Phanxico trên Twitter từ 16-24/3/2019


16 tháng Ba: #Lent (Mùa Chay) là một sự nhắc nhở hãy dừng lại, hãy trở về với điểm cốt lõi, hãy kiêng bớt đi những gì là thừa và làm phân tán. Nó là một tiếng gọi cảnh tỉnh cho tâm hồn.

17 tháng Ba: #Lent (Mùa Chay) là một hành trình trở về với điểm cốt lõi, trong đó Chúa yêu cầu chúng ta thực hiện ba bước: làm phúc, cầu nguyện, và ăn chay.

18 tháng Ba: Cha cầu nguyện cho các nạn nhân của vụ tấn công kinh hoàng vào hai đền thờ ở #Christchurch, New Zealand. Cha lặp lại lời mời gọi cầu nguyện và những hành động hòa bình để chống lại sự hận thù và bạo lực.

19 tháng Ba: Thánh Giu-se, bạn trăm năm của Mẹ Maria Đồng trinh, luôn giữ gìn toàn thể Giáo hội, và bảo vệ Giáo hội trong mọi giây phút.

20 tháng Ba: #Lent (Mùa Chay) là để tái khám phá rằng chúng ta được tạo dựng cho ngọn lửa cháy sáng muôn đời: cho Thiên Chúa, cho sự trường tồn của Thiên Đàng, và không phải cho thế gian.

21 tháng Ba: Nếu chúng ta chối bỏ luật yêu thương, thì luật của kẻ mạnh áp đặt lên người yếu sẽ được đưa vào.

22 tháng Ba: Chúng ta hãy tạ ơn Chúa vì ban cho “chị nước,” một thành phần đơn giản và vô cùng quý giá, và chúng ta hãy cố gắng làm cho mọi người đều có thể tiếp cận được nó. #WorldWaterDay

23 tháng Ba: Hình thức bên ngoài, tiền bạc, sự nghiệp, sở thích: đây là tiếng kèn ồn ào làm mê hoặc chúng ta và sau đó để chúng ta bơ vơ. #Lent (Mùa Chay) là một thời gian của ân sủng để giải phóng tâm hồn chúng ta thoát khỏi những sự hư ảo.

24 tháng Ba: Hôm nay chúng ta kỷ niệm Ngày Tưởng nhớ các vị Thừa sai Tử đạo, một động lực để làm chứng đức tin và niềm hy vọng với lòng can đảm của chúng ta nơi Người, Đấng trên thập giá, đã mãi mãi chiến thắng sự hận thù và bạo lực bằng tình yêu của Người.




[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 25/3/2019]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét