Thứ Hai, 24 tháng 6, 2019

Mình Thánh vẫn chứa máu tươi sau 770 năm

Mình Thánh vẫn chứa máu tươi sau 770 năm

Mình Thánh vẫn chứa máu tươi sau 770 năm

Stephanie Le | Shutterstock


20 tháng Sáu, 2019

Phép lạ có thể nhìn thấy với tất cả mọi người hành hương đến Santarem, Bồ Đào Nha, và trông vẫn còn nguyên như khi xảy ra năm 1247.

Người Công giáo tin rằng bánh và rượu trong Thánh Lễ được biến đổi thành thân thể, máu, linh hồn và thần tính của Chúa Giê-su. Đó là một mầu nhiệm được gọi là “sự biến đổi bản thể”, có nghĩa là trong khi hình thức bên ngoài của bánh và rượu vẫn giữ nguyên, nhưng bản chất ẩn chứa bên trong được hoàn toàn biến đổi (qua quyền năng của Thiên Chúa) thành thân thể và máu của Đức Ki-tô. Đó là một giáo huấn dựa trên kinh thánh và truyền thống và vẫn duy trì không thay đổi bản chất kể từ thời các tông đồ.

Tuy nhiên, Giáo hội công nhận rằng trong một số ít trường hợp thì cả bản chất và hình thức bên ngoài cùng thay đổi thành thân thể và máu của Chúa Giê-su. Những trường hợp này được xác nhận như là “những phép lạ Thánh Thể,” và chứng thực cho lời của Chúa Giê-su nói với các môn đệ của Người tại bữa Tiệc Ly (“Đây là mình ta”).

Một phép lạ như vậy xảy ra tại Santarem, Bồ Đào nha, năm 1247, khi một phụ nữ trẻ, vì ghen với chồng, đã đến một phù thủy với hy vọng tìm được một loại bùa yêu. Phù thủy hướng dẫn người nữ trẻ tìm cách lấy một mình thánh đã truyền phép ở một Nhà thờ Công giáo. Người nữ trẻ làm theo những hướng dẫn và giấu bánh thánh trong một miếng vải lanh.

Ngay sau khi chị ta gói bánh thánh trong miếng vải, bánh thánh bắt đầu chảy máu. Chị ta quá sợ hãi trước những gì nhìn thấy và vội vã bỏ bánh thánh trong ngăn kéo trong phòng ngủ. Vào ban đêm, những tia sáng chói lòa phát ra từ ngăn kéo và chị ta buộc phải nói mọi điều với người chồng.

Ngày hôm sau chị ta mang bánh thánh phép lạ đến với linh mục xứ, linh mục lưu giữ bánh thánh chảy máu trong một hòm thánh tích. Bánh thánh vẫn ở đó tại Santarem từ đó trở đi, và những cuộc điều tra theo giáo luật được thực hiện năm 1340 và 1612. Trong cả hai lần điều tra thì phép lạ vẫn được tìm thấy là xác thực.

Qua các thế kỷ bánh thánh hiện lên như mô máu tươi, hoặc khô đi và trở nên cứng. Theo những người đã được nhìn thấy, bánh thánh vẫn giữ hình dạng một cách lạ thường và có những đường mạch chạy từ trên xuống dưới. Sự thật là bánh thánh giữ nguyên hình dạng không thay đổi sau quá nhiều năm như vậy đã là một “phép lạ thứ hai,” và tiếp tục làm rối trí những người hoài nghi.

Nó là một dấu chỉ cho sự hiện diện thật và trọn vẹn trong Thánh Thể và lấy lại niềm tin của nhiều người Công giáo trên toàn thế giới.



[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 21/6/2019]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét