Thứ Tư, 11 tháng 12, 2019

Đức Hồng Y Tagle kêu gọi thêm vai trò trong Giáo hội cho phụ nữ, giới trẻ

Đức Hồng Y Tagle kêu gọi thêm vai trò trong Giáo hội cho phụ nữ, giới trẻ
Đức Hồng y Luis Antonio Tagle của Manila và Đức Hồng y Rainer Woelki của Cologne tại Radio Veritas Asia ở Thành phố Quezon 10 tháng Mười Hai. ROY LAGARDE

Đức Hồng Y Tagle kêu gọi thêm vai trò trong Giáo hội cho phụ nữ, giới trẻ

‘Trong số những người làm truyền thông tốt nhất là phụ nữ và người trẻ’

10 tháng Mười Hai, 2019 16:03

Theo CBCP News, vị đứng đầu Bộ truyền giáo sắp tới của Vatican kêu gọi các Hội đồng Giám mục Châu Á tăng cường vai trò của phụ nữ và giới trẻ trong giáo hội, đặc biệt là trong thừa tác vụ truyền thông.

Đức Hồng Y Luis Antonio Tagle, tân Tổng trưởng của Bộ Truyền giáo cho các Dân tộc, nói rằng đây là nhiệm vụ phải đưa thêm nhiều phụ nữ và người trẻ đến bàn làm việc.

Đức Tagle nói: “Trong số những người làm truyền thông tốt nhất là phụ nữ và người trẻ.”

Ngài nói: “Lời mời gọi của tôi gửi đến các Hội đồng Giám mục ở Châu Á là hãy thu hút người trẻ và phụ nữ của chúng ta tham gia, đặc biệt là trong các hoạt động truyền thông xã hội.”

Đức hồng y đã phát biểu tại hội thảo ba ngày dành cho nhân viên truyền thông giáo hội Châu Á tại Radio Veritas Asia (RVA) tại thành phố Quezon vào ngày 10 tháng Mười Hai năm 2019.

Trong bài phát biểu của mình, ngài lưu ý đến sự thiếu vắng những tham dự viên nữ giới và giới trẻ trong hội thảo được tổ chức bởi Liên đoàn các Hội đồng Giám mục Châu Á — Văn phòng Truyền thông Xã hội.

Đức Tagle nói: “Chỉ có một nữ tu duy nhất trong buổi họp. Và rất nhiều người trong chúng ta ở đây không chỉ là nam giới mà còn là độc thân.”

Ngài nói thêm: “Nhưng nếu có phụ nữ hoặc những người trẻ có kiến thức về thế giới kỹ thuật số tốt hơn tôi, nếu được đào tạo về giáo lý và Tin Mừng, họ cũng có thể cho chúng ta những lời khuyên tuyệt vời.

Đức Tagle nói: “Tôi cũng hy vọng có những gương mặt trẻ hơn và phụ nữ trong cuộc họp lần tới.”

Hội thảo đã được khai mạc với Thánh lễ do Đức Hồng Y Rainer Woelki của Cologne tại Đức chủ tế.

Trong bài giảng, Đức Hồng y Woeki nói rằng RVA “phải tiếp tục được xây dựng cho tương lai.

Hai vị Hồng y cùng ban phép lành và khánh thành Viện truyền thông xã hội FABC Veritas Châu Á.

Khu vực này sẽ mọc lên một “học viện” dưới sự giám sát trực tiếp của các giám mục Châu Á.

Đức Woelki nói: “Nhiệm vụ của nó là đào tạo các nhân viên cho việc phục vụ mục vụ trong thời đại kỹ thuật số và để họ có thể làm việc trong một vườn nho mới, được tạo thành từ các mạng xã hội.”



[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 11/12/2019]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét