Thứ Tư, 8 tháng 1, 2020

Tổ chức sinh viên Công giáo bắt đầu năm 2020 với sự tập trung rõ rệt vào việc truyền giáo

Tổ chức sinh viên Công giáo bắt đầu năm 2020 với sự tập trung rõ nét vào việc truyền giáo

Tổ chức sinh viên Công giáo bắt đầu năm 2020 với sự tập trung rõ rệt vào việc truyền giáo

04 tháng Một, 2020

Hội nghị Thượng đỉnh vai trò Lãnh đạo Sinh viên tập trung 8.500 nhà truyền giáo trẻ tuổi.

Vị Đại sứ của Đức Thánh Cha Phanxico tại Hoa Kỳ gọi các thanh niên Công giáo hoạt động giữa bạn bè đồng niên trong các trường đại học là “những nhà truyền giáo mới” của Giáo hội, “hoạt động trên tiền tuyến là các trường cao đẳng và đại học và thậm chí trong địa hạt của thế giới ảo.”

Đức Tổng Giám mục Christophe Pierre, Khâm sứ tại Hoa Kỳ, nói trong một Thánh Lễ tại Hội nghị Thượng đỉnh về Vai trò Lãnh đạo Sinh viên, hay viết tắt là SLS 20. Ngài đề nghị hơn 8.500 người tham dự hãy ghi nhớ những gì ngài đã nói là lời trích dẫn của Đức Giáo hoàng Benedict XVI: “Là một Ki-tô hữu không phải là kết quả của sự chọn lựa đạo đức hay một lý tưởng cao thượng, nhưng là sự gặp gỡ với một biến cố, một con người, nó trao tặng một chân trời mới và hướng đi dứt khoát.”

Sự kiện 5 ngày có sự tham dự của các sinh viên, các nhà truyền giáo, sinh viên cao đẳng và phổ thông, các giáo dân, các nhà chuyên môn, các giáo sĩ và tu sĩ, chủng sinh, các nhà lãnh đạo giáo phận, và các nhà lãnh đạo thừa tác vụ trường học. Câu chủ đề là “Bạn được tạo dựng cho sứ mạng,” hội nghị được trình bày bởi Ban Lãnh đạo Sinh viên Đại học Công giáo (FOCUS), tại Trung tâm Hội nghị Phoenix ngày 30 tháng Mười Hai đến 3 tháng Một.

Đức Hồng y Gerhard Mueller cũng có bài phát biểu với các bạn trẻ, ngài là cựu Tổng trưởng Bộ Giáo lý Đức tin. Cuộc khủng hoảng đối với Giáo hội ngày nay phát sinh từ việc cố gắng chạy theo văn hóa và chối bỏ các giáo huấn đức tin, Đức Hồng y Mueller nói ngày 1 tháng Một, theo Catholic News Agency. “Cuộc khủng hoảng trong Giáo hội là do con người tạo ra và phát sinh vì chúng ta đã dễ dãi tự mình thích nghi với tinh thần của một đời sống không có Thiên Chúa.”

Philip Rivers, tiền vệ đội bóng Los Angeles Chargers, tạo ngạc nhiên vì sự xuất hiện của anh, khuấy động các tham dự viên cùng tham gia với anh lặp lại truyền cảm hứng cho các bạn trẻ khác qua câu “thần chú” hàng ngày bằng tiếng Latinh “nunc coepi,” có nghĩa là “Bây giờ tôi bắt đầu.” Trevor Williams, vận động viên ném bóng chày của đội Pittsburgh Pirates, cũng có mặt và trình bày tại một phiên thảo luận Đại học Công giáo.

Phân tích về một bài đọc trong Tân ước trích Thư thứ Nhất của Thánh Gio-an, trong đó có câu “Điều vẫn có ngay từ lúc khởi đầu, điều chúng tôi đã nghe, điều chúng tôi đã thấy tận mắt, điều chúng tôi đã chiêm ngưỡng, và tay chúng tôi đã chạm đến …,” Đức Tổng Giám mục Pierre nói, “Tất cả rất cụ thể. Nó không phải là một ý tưởng. Nó không phải là một hệ tư tưởng. Nó là một sự gặp gỡ.”

Ngài nói, “Chúng ta đã nhìn thấy nó và làm chứng cho nó. Cách duy nhất để công bố Tin mừng là thông qua chứng tá — chứng tá của các bạn.”

Đức Tổng Giám mục nói, “Bạn bè đồng niên của các con đang tìm kiếm sự kiện toàn cho những khát vọng của họ. Thường thường, họ đi tìm điều đó trong những thứ thuộc thế gian, nhưng chúng không bao giờ thỏa mãn những khát khao sâu thẳm nhất của tâm hồn con người. Là những người môn đệ và thừa sai nhiệm vụ của chúng con là chỉ cho họ thấy Đường, làm trung gian cho sự gặp gỡ với Chúa Giê-su — là Đường, là Sự thật, và là Sự sống. Điều này không dễ, đặc biệt khi thế giới ngày càng chống đối nhiều hơn đối với đời sống của đức tin Ki-tô giáo. Đừng mất can đảm: Ánh sáng chiếu soi trong bóng tối, và bóng tối không thể vượt qua ánh sáng.”

Ban Lãnh đạo Sinh viên Đại học Công giáo (FOCUS) được thành lập năm 1998 và mời gọi các sinh viên đi vào một mối quan hệ ngày càng sâu đậm với Đức Giê-su Ki-tô và Giáo hội của Người, truyền cảm hứng và trang bị cho họ đời sống phúc âm hóa lấy Đức Ki-tô làm trung tâm, vai trò môn đệ và tình bằng hữu qua đó họ hướng dẫn người khác cùng là như vậy. FOCUS có trên 730 nhà thừa sai, phục vụ 164 trường và tám giáo xứ trên khắp Hoa Kỳ và Châu Âu. Hàng chục ngàn sinh viên đã tham gia với FOCUS, và sau tốt nghiệp họ có cơ hội đi vào đời sống giáo xứ để tiếp tục công cuộc truyền giáo của mình. Trong số các sinh viên của FOCUS, 867 bạn trẻ đã quyết định theo đuổi ơn gọi tu trì.

Jaden Yaretz, sinh viên năm hai của Đại học Washington, một trong 164 đại học mà FOCUS phục vụ, cho biết hội nghị đã giúp anh nhận ra “lý do tại sao bạn phải trao tặng trọn bản thân cho Thiên Chúa.”

Anh nói, “Tôi muốn chia sẻ tin vui với người khác và bắt đầu môn học hỏi Kinh Thánh sẽ là cách tuyệt vời cho tôi để thực hiện điều đó. Thật hữu ích cho các bạn khác trong trường để thảo luận về ý nghĩa của một con người, đặc biệt khi chuẩn bị trở thành một phần trong một gia đình và có trách nhiệm đối với Giáo hội.”

Được hỏi về phần yêu thích nhất trong sự kiện, Yaretz nói, “Ngay sau khi chúng tôi tập họp đếm ngược chờ đón Năm Mới, chúng tôi bắt đầu năm mới bằng việc thờ phượng. Tôi thật sự cảm nhận được sự hiện hữu của Chúa trong giây phút đó; nó đúng là cực điểm của cuộc đời. Thật vô cùng quan trọng đối với việc đặt Thiên Chúa vào vị trí thứ nhất trong cuộc đời của chúng ta và đó là một cách tuyệt vời để làm điều đó. Nó khiến tôi nhận ra lý do tôi muốn hiến dâng trọn vẹn bản thân cho Chúa.”

SLS20 bao gồm ba track (phóng dịch: phòng thảo luận) cho người tham dự. Các sinh viên tham dự Collegiate Track nghe các bài thuyết trình về cách để đi sâu hơn trong mối quan hệ với Đức Ki-tô và trở thành các môn đệ truyền giáo tại trường của họ và xa hơn nữa. Đối với những tham dự viên sau đại học, Making Missionary Disciples Track truyền cảm hứng và khích lệ cho những người tìm cách giúp hồi sinh gia đình, giáo xứ, nơi làm việc và cộng đồng của họ trong đức tin và sống đúng nghĩa là những môn đệ truyền giáo. Những người chuyên thừa tác vụ trường học tham dự Campus Ministry Track có cơ hội được đổi mới cho sứ mạng qua một ngày tĩnh tâm tại chỗ, và cũng có cơ hội kết nối với các nhà lãnh đạo thừa tác vụ đại học khác. Có phần trình diễn âm nhạc của Matt Maher, Ndolo, Jeremy Camp và những người khác.

Các diễn giả bao gồm Cha Michael E. Gaitley, M.I.C.; Sơ Bethany Madonna, S.V.; Cha Michael Schmitz; Cha Agustino Torres, C.F.R.; Helen Alvaré; Curtis A. Martin; Damon Owens; Edward Sri; Phó tế Harold Burke-Sivers, Jason Evert, Stephanie Gray, Scott Hahn, Mary Healy, và một số người khác.



[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 6/1/2020]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét