Thứ Ba, 25 tháng 2, 2020

Đức Thánh Cha Phanxico viếng thánh tích của Thánh Nicholas

Đức Thánh Cha Phanxico viếng thánh tích của Thánh Nicholas
© Vatican Media

Đức Thánh Cha Phanxico viếng thánh tích của Thánh Nicholas

‘Những lời cầu nguyện thật sự là sức mạnh, là sức mạnh của cộng đoàn Ki-tô hữu’

23 tháng Hai, 2020 15:51

Ngày 23 tháng Hai năm 2020, Đức Thánh Cha Phanxico đã dành khoảng thời gian ngắn sau những cuộc nói chuyện để đến viếng mộ của Thánh Nicholas ở Bari. Thánh tích của vị thánh nổi tiếng lưu giữ trong vương cung thánh đường mang tên của ngài.

Theo bản tin của Vatican News, trước Thánh Lễ tại Bari, Đức Thánh Cha chào đám đông trong Quảng trường phía trước Vương cung Thánh đường. Đức Thánh Cha dừng lại một lát để ban phép lành cho các thiếu nhi, trước khi cảm ơn các tín hữu một cách đặc biệt vì đã đồng hành với công cuộc của cuộc họp “Địa Trung hải, tiền tuyến của hòa bình” bằng lời cầu nguyện.

Đức Thánh Cha nói, “Những lời cầu nguyện chính là sức mạnh, là sức mạnh của một cộng đoàn Ki-tô hữu. Các mục tử cầu nguyện, nhưng trong những ngày này các ngài phải làm việc. Nhưng các ngài cảm thấy được đồng hành và an toàn với những lời cầu nguyện của anh chị em. Cha cảm ơn anh chị em rất nhiều vì công việc này, vì công việc tông đồ cầu nguyện này, cầu nguyện cho Giáo hội. Anh chị em đừng quên: hãy cầu nguyện cho Giáo hội, cho các mục tử … Và trong những lúc khó khăn chúng ta thậm chí cầu nguyện nhiều hơn, vì phải luôn uôn có Chúa đến để giải quyết các vấn đề.”

Thánh Nicholas là một giám mục Ki-tô giáo thuộc thành Myra ven biển của Hy Lạp cổ đại trong vùng Tiểu Á trong thời Đế quốc La Mã. Vì nhiều phép lạ được cho là nhờ sự can thiệp của ngài, ngài cũng được gọi là Thánh Nicholas Người làm Phép lạ. Thánh Nicholas là thánh bổn mạng của các thợ may, nhà buôn, cung thủ, những người trộm cắp đã ăn năn trở lại, những người bán dâm, trẻ em, người làm bia, chủ hiệu cầm đồ, và các sinh viên học sinh trong nhiều thành phố và quốc gia Châu Âu. Thói quen theo truyền thuyết bí mật tặng quà của ngài tạo ra nhân vật truyền thống là Ông già Noel.



[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 24/2/2020]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét