Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2020

Đức Giáo hoàng Phanxico trao tặng món quà bất ngờ cho những người chăn nuôi gia cầm đang gặp khó khăn

Đức Giáo hoàng Phanxico trao tặng món quà bất ngờ cho những người chăn nuôi gia cầm đang gặp khó khăn

Đức Giáo hoàng Phanxico trao tặng món quà bất ngờ cho những người lao động chăn nuôi gia cầm đang gặp khó khăn

Đức Giáo hoàng Phanxico trong Quảng trường Thánh Phêrô ngày 2 tháng Chín năm 2015. Credit: Daniel Ibañez/CNA.

CNA Staff, 19 tháng Chín, 2020 / 04:00 sáng MT (CNA). - Đức Giáo hoàng Phanxico đã trao tặng món quà bất ngờ cho những công nhân chăn nuôi gia cầm đang gặp khó khăn ở Ý.

Tờ báo khu vực Il Quotidiano del Molise đưa tin ngày 18 tháng Chín rằng Đức Giáo hoàng đã tặng món quà 10.000 euro (gần 12.000 USD) sau khi ngài nghe biết về hoàn cảnh của những người lao động ở Bojano, một thị trấn thuộc tỉnh Campobasso, miền trung nam nước Ý.

Cha Alberto Conti, giám đốc Caritas của Giáo phận Trivento, giải thích rằng Đức Thánh Cha rất xúc động khi nghe tin 273 công nhân phải đối mặt với một tương lai bấp bênh vì khoản trợ cấp của chính phủ mà họ đang nhận sẽ kết thúc vào tháng Mười Một.

Cha Conti đã gặp Đức Giáo hoàng Phanxico ngày 15 tháng Chín, theo một bản tin trên trang web L’Eco dell’Alto Molise.

Viết trên Il Quotidiano del Molise, Cha Conti kể lại rằng trước khi cầu xin Đức Thánh Cha ban phép lành cho mình, cha xin Đức Thánh Cha cầu nguyện cho những người lao động, họ đang lo sợ sẽ bị thất nghiệp sau tháng Mười Một. Cha nói với ngài rằng họ đã xin các chi nhánh của Caritas giáo phận và Caritas quốc gia giúp đỡ.

Cha Conti kể, “Đức Thánh Cha hỏi tôi: ‘Cha có cách nào để giúp họ không?’ Tôi trả lời: ‘Thưa Đức Thánh Cha, có 273 gia đình và trước hết họ yêu cầu quyền được làm việc. Nhưng chúng con sẽ làm những gì có thể để gần gũi với họ”.

“Đức Thánh Cha đứng dậy và đi ra khỏi căn phòng nhỏ nơi chúng tôi đang ngồi. Sau vài phút ngài trở lại và theo sau ngài là vị thư ký trẻ của ngài, vị thư ký đưa cho ngài một phong bì và ngài đặt nó trong tay tôi. Tôi ngay lập tức hiểu rằng đó là một món quà tặng, và do vậy tôi thật sự khá bối rối, bởi vì, rất chân tình, ngài động viên tôi, nói với tôi: “Cha cầm lấy đi, cầm lấy đi.’”

“Khi tôi ra xe, tôi mở phong bì và tôi mới phát hiện ra rằng Đức Thánh Cha muốn tặng 10.000 euro cho những người lao động đang gặp khó khăn mà tôi vừa nói với ngài.”

Cha Conti nói rằng sau khi tham khảo ý kiến với Đức Giám mục Claudio Palumbo của Trivento, cha đã quyết định sử dụng món quà để mua tài liệu học tập cho con cái của những người lao động đó.

Cha nói rằng trong thời kỳ khó khăn, văn hóa, giáo dục, và việc đào tạo người trẻ luôn là thứ đầu tiên bị mất đi.

Cha Conti viết: “Thay vào đó, chúng phải được bảo đảm vì chúng đại diện cho loại vũ khí hòa bình duy nhất mà những người thiếu thốn nhất cần sở hữu để cải thiện điều kiện của họ, để phát triển đúng nghĩa con người, giúp ích cho sự phát triển của khu vực và từ đó đem lại lợi ích cho tất cả mọi người”.



[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 22/9/2020]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét