Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2020

Cuộc thăm dò cho thấy đa số người Công giáo Hoa Kỳ sẽ tham dự Thánh lễ thường xuyên hơn so với trước đại dịch

Cuộc thăm dò cho thấy đa số người Công giáo Hoa Kỳ sẽ tham dự Thánh lễ thường xuyên hơn so với trước đại dịch

Cuộc thăm dò cho thấy đa số người Công giáo Hoa Kỳ sẽ tham dự Thánh lễ thường xuyên hơn so với trước đại dịch

lev radin | Shutterstock

 

J-P Mauro

23 tháng Chín, 2020


Trong số các câu hỏi hướng về vấn đề bầu cử, người Công giáo cho thấy mức độ ảnh hưởng của lệnh phong tỏa đối với đức tin của họ.

Một cuộc thăm dò mới do EWTN News phối hợp với RealClear Opinion Research thực hiện đã tiết lộ những con số ấn tượng cho thấy nhiều người Công giáo đã trải qua một sự đổi mới đức tin trong những tháng dài bị phong tỏa. Trong khi cuộc thăm dò chủ yếu tập trung vào các khuynh hướng chính trị và những mô hình bỏ phiếu tiềm năng, kết quả thú vị nhất lại được tìm thấy trong các câu hỏi liên quan đến những tác động của đại dịch thế giới COVID-19 đối với tôn giáo.

Theo kết quả do EWTN cung cấp, hơn 7/10 người Công giáo (71%) cảm thấy buồn phiền khi không thể đến tham dự Thánh lễ trong thời gian quá lâu, con số này đã tăng lên 80% đối với những người Công giáo thường xuyên đi lễ trước khi có lệnh phong tỏa. Cuộc thăm dò cho thấy rằng sự buồn phiền này đã tác động mạnh đến khao khát được thực hành đức tin, vì hơn một nửa số người được hỏi (52%) cho biết họ rất muốn tham dự Thánh lễ thường xuyên hơn so với trước đại dịch.

Cùng với mong muốn tham dự Thánh lễ thường xuyên hơn, đa số người Công giáo được thăm dò ý kiến (58%) cho biết họ cảm thấy an toàn khi trở lại nhà thờ hàng tuần vào thời điểm này. Có thể nhìn thấy mức chênh lệch hẹp nhất trong câu hỏi này, vì 42% nói rằng họ cảm thấy chưa an toàn để trở lại với Thánh lễ. Catholic News Agency lưu ý rằng mức độ an tâm cao nhất đối với việc tham dự Thánh lễ trở lại được tìm thấy nơi người Công giáo ở miền Trung Tây, trong khi mức thấp nhất được tìm thấy trong các khu vực phía Tây.

Cuộc thăm dò cho thấy người Công giáo đã có sự suy tư rất sâu sắc trong suốt những tháng bị khóa cửa, với hơn 6/10 (61%) người cho biết rằng giờ đây họ có suy nghĩ khác về đức tin của mình. 79% nói rằng đại dịch đã đưa họ đến gần Chúa hơn, và 93% nói rằng giờ đây họ gần gũi với gia đình hơn.

Trong cuộc thăm dò do EWTN tài trợ, John Della Volpe, Giám đốc Bộ phận Khảo sát thuộc Viện Chính trị Đại học Harvard, là người giám sát cuộc thăm dò cho RealClear Opinion Research, nhận xét rằng những vấn đề mà người Công giáo cân nhắc khi quyết định bỏ phiếu đã thay đổi do đại dịch. Ông lưu ý rằng kết quả thăm dò cho thấy những mối quan tâm truyền thống, chẳng hạn các vấn đề liên quan đến tự do tôn giáo, phá thai và Tòa án Tối cao, đã phần nào bị lu mờ trước những lo ngại về kinh tế và chăm sóc sức khỏe.



[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 25/9/2020]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét