Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2020

TIN MỚI NHẬN: Đức Hồng y Tagle dương tính với Coronavirus

TIN MỚI NHẬN: Đức Hồng y Tagle dương tính với Coronavirus

Đức Hồng y Luis Antonio Tagle, Tổng trưởng Bộ Rao giảng Phúc âm cho các Dân tộc của Vatican. PHOTO FROM CONGREGATIO MISSIONIS

TIN MỚI NHẬN: Đức Hồng y Tagle dương tính với Coronavirus

Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa Thánh xác nhận với ZENIT English

11 tháng Chín, 2020 14:02

DEBORAH CASTELLANO LUBOV

 

Đức Hồng y Luis Antonio Tagle, Tổng trưởng Bộ Rao giảng Phúc âm cho các Dân tộc (‘Propaganda Fide’) của Vatican, đã có xét nghiệm dương tính với coronavirus.

Tin này được Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa thánh, Matteo Bruni, xác nhận với ZENIT English vào chiều nay, ngày 11 tháng Chín năm 2020.

Điều này đánh dấu nhà lãnh đạo đầu tiên của một Bộ thuộc Vatican dương tính với COVID-19. Khi đại dịch bùng phát ở Ý vào khoảng tháng Ba, vị Tổng đại diện của Roma là Đức Hồng y Angelo De Donatis, đã có kết quả dương tính. Ngài phải nhập viện, nhưng sau đó bình phục và trở lại các hoạt động bình thường của mình.

“Vâng, tôi xác nhận Đức Hồng y Tagle hiện đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 qua một mẫu dịch hầu được thực hiện ngày hôm qua khi ngài đến Manila,” ông Bruni xác nhận với Phóng viên của ZENIT tại Vatican, Deborah Lubov, nói rằng: “Đức Hồng y không có triệu chứng và sẽ phải cách ly ở Philippines, tại nơi ngài đang ở.”

Ông giải thích, “Vào ngày 7 tháng Chín, Đức Hồng y Tagle đã qua một cuộc kiểm tra ở Roma, với kết quả âm tính.”

Vị phát ngôn nhân của Vatican cũng trấn an, “Hiện tại, các cuộc kiểm tra cần thiết đang được thực hiện đối với những người đã tiếp xúc với Hồng y trong những ngày gần đây.”

Lần gần đây nhất Hồng y Tagle gặp Đức Giáo hoàng Phanxico là ngày 29 tháng Tám.


[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 12/9/2020]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét