Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2020

Chị đã biến sự đau khổ của mình thành thừa tác vụ phát thanh thành công, và giờ đây chị sẽ được tuyên phong chân phước

Chị đã biến sự đau khổ của mình thành thừa tác vụ phát thanh thành công, và giờ đây chị sẽ được tuyên phong chân phước

Chị đã biến sự đau khổ của mình thành thừa tác vụ phát thanh thành công, và giờ đây chị sẽ được tuyên phong chân phước

fancycrave1 | Pixabay

 

Larry Peterson

14/10/20


Nuccia Tolomeo không có nhiều cơ hội trong cuộc sống, nhưng chị đã dùng sức mạnh của Chúa Thánh Thần để phục vụ bất cứ ai gọi đến cùng với một vấn đề, hay cần lời khuyên.

Gaetana Tolomeo chào đời tại Catanzaro, thuộc vùng Calabria của Ý, vào Thứ Sáu Tuần Thánh, ngày 10 tháng Tư năm 1936. Cha Teodoro Diaco đã rửa tội cho chị vào ngày 12 tháng Bảy năm 1936, trong Nhà thờ Đức Mẹ Mân Côi tại địa phương. Điều này quả là có ý của Đấng Quan phòng, vì bé Gaetana sẽ dâng hiến trọn đời mình để cầu nguyện và cầm tràng chuỗi Mân côi trong tay suốt cuộc đời. Khi lớn lên, em được mọi người biết đến với cái tên “Nuccia.”

Nuccia bị chứng liệt tăng dần và làm biến dạng tấn công khi còn là một trẻ nhỏ. Nó làm em chậm lớn, khiến em bị tàn tật. Cha mẹ đã đưa em đến các bác sĩ địa phương, nhưng họ không thể giúp được cô bé. Hai người cũng có một người con trai đau yếu tên Giuliano, sinh ngày 30 tháng Mười năm 1940. Cậu bé qua đời vào năm 1944, vì vậy giữa Nuccia và Giuliano, gia đình đã trải qua một thời gian đau khổ. Bây giờ, với Nuccia 8 tuổi, tiên lượng dường như chẳng có gì tốt hơn.

Không có sự giúp đỡ tại địa phương, họ gửi Nuccia đến một người dì ở Cuneo để được hỗ trợ về y tế. Tuy nhiên, các bác sĩ ở đó cũng không thể giúp gì thêm, và chỉ sau một thời gian ngắn, em đã trở về nhà. Thời gian trôi qua, tình trạng của Nuccia trở nên xấu hơn, và em bị giam trên giường hoặc chiếc ghế của mình.

Chị đã biến sự đau khổ của mình thành thừa tác vụ phát thanh thành công, và giờ đây chị sẽ được tuyên phong chân phước

Nhưng Nuccia cậy dựa vào sức mạnh của Chúa Thánh Thần, cố gắng không bao giờ cảm thấy hối tiếc với bản thân. Thay vào đó, chị chấp nhận căn bệnh của mình và những đau khổ đi kèm với nó như một cách để chạm đến tâm hồn của những người đang sống cuộc đời tội lỗi.

Chẳng bao lâu sau những người hành hương bắt đầu đến gặp chị để xin lời khuyên. Những người này bao gồm các linh mục, nữ tu và giáo dân — tất cả đều đến để tìm những lời khôn ngoan từ một người phụ nữ khuyết tật không thể đi lại với trình độ học vấn lớp bốn. Tất cả họ đều cảm nhận được sự hiện diện của Chúa Thánh Thần khi họ đến với chị.

Nuccia đã nhìn thấy trong căn bệnh của mình một cách thức để thông phần vào Cuộc Khổ nạn của Chúa Giêsu. Chị hàm ý về điều này trong các bài viết về thiêng liêng của mình. Những người đến gặp Nuccia đều nhận thấy chị luôn cầm cỗ tràng hạt trên tay. Chị cũng tham dự các buổi Chầu Thánh Thể thường xuyên nhất theo mức độ có thể. Và chị tìm cách trở thành một thành viên của Công giáo Tiến hành, được thành lập vào thế kỷ 19 để chống lại chủ nghĩa bài Công giáo.

Năm 1994, Nuccia bắt đầu trở thành khách mời của đài phát thanh Radio Maria địa phương. Mục tiêu chính của chị là truyền bá thông điệp Phúc Âm cho những người đau khổ mà chị có thể nhận biết — những người nghiện ma túy, gái mại dâm và những người túng thiếu, đặc biệt là các gia đình đang phải trải qua cuộc chiến về tài chính. Chương trình của chị trở nên rất nổi tiếng. Chị bắt đầu được nghe trên kênh “Il Fratello”, một chương trình nơi chị Nuccia sẽ trả lời các câu hỏi của những người gọi điện thoại đến về các vấn đề. Người dẫn chương trình, Federico Quaglini, sẽ đặt những câu hỏi về tâm linh cho chị. Chị Nuccia, một người rất sùng kính Thánh Pio of Pietrelcina, sẽ trả lời những câu hỏi đó.

Chị đã biến sự đau khổ của mình thành thừa tác vụ phát thanh thành công, và giờ đây chị sẽ được tuyên phong chân phước

Chị Gaetana “Nuccia” Tolomeo qua đời ngày 24 tháng Một năm 1997, ở tuổi 60. Sáng hôm sau, đài Phát Thanh Maria đã thông báo về cái chết của chị cho hàng ngàn thính giả. Nỗi buồn trước sự mất mát chị và niềm vui trong cuộc sống của chị là chủ đề được nói đến nhiều nhất.

Đây là thông điệp Phục Sinh chị Nuccia gửi năm 1995:

… Theo lòng thương xót vô bờ và sự khôn ngoan của Chúa, Chúa đã chuẩn bị cho tôi một thân thể yếu đuối, cho sự chiến thắng của sức mạnh tình yêu của Người… Tôi ngợi khen và chúc tụng Chúa về thập giá mà Người đã trang điểm cho tôi, bởi vì khi đóng đinh xác thịt tôi, Người cũng đóng đinh những suy nghĩ của tôi, những tình cảm của tôi, những ham muốn của tôi, và ngay cả ý chí của tôi, để biến tôi thành nơi cư ngụ được chào đón của Người, thành sự hài lòng của Người, thành nhà tạm sống động của Người. Nhờ thập giá của Đức Kitô, hôm nay, tôi có thể cùng khẳng định với Thánh Tông đồ Phaolô rằng: ‘Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi, mà là Đức Kitô sống trong tôi.’

Chị Gaetana “Nucci” Tolomeo được tuyên phong là một phụ nữ có “nhân đức anh hùng” vào ngày 6 tháng Tư năm 2019. Giờ đây, chị mang tước hiệu là Bậc Đáng kính, và một phép lạ được cho là nhờ sự chuyển cầu của chị đã được chấp thuận. Ngày tuyên phong chân phước cho chị sẽ sớm được công bố.

Xin Bậc Đáng kính Gaetana “Nucci” Tolomeo cầu nguyện cho chúng tôi.


[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 20/10/2020]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét