Thứ Ba, 24 tháng 11, 2020

SpaceX’s ‘Resilience’ được chỉ huy bởi phi hành gia đã bay với Thánh Thể

SpaceX’s ‘Resilience’ được chỉ huy bởi phi hành gia đã bay với Thánh Thể

SpaceX’s ‘Resilience’ được chỉ huy bởi phi hành gia đã bay với Thánh Thể

NASA/Regan Geeseman

Zelda Caldwell

16/11/20

Năm 2013, phi hành gia Michael Hopkins của NASA đã được phép mang theo Mình Thánh lên quỹ đạo.

Hôm Chủ nhật, bốn phi hành gia NASA đã làm nên lịch sử với việc phóng một tàu vũ trụ được chế tạo bởi SpaceX, một công ty thám hiểm không gian thuộc sở hữu tư nhân. Chuyến du hành dự kiến kéo dài 27 giờ tới Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) là chuyến bay đầu tiên của tàu vũ trụ Crew Dragon, và có thể đánh dấu bước đầu tiên hướng tới việc thương mại hóa du hành vũ trụ.

Phi hành gia Michael Hopkins và Thánh Thể

Chỉ huy Michael S. Hopkins và phi hành đoàn của tàu vũ trụ “Reliance” dự kiến sẽ đáp xuống trạm ISS lúc 11 giờ tối theo giờ EST vào thứ Hai, và ở đó trong sáu tháng. Tuy nhiên, sứ mệnh này không phải là lần đầu tiên Hopkins làm nên lịch sử.

Trong sứ mệnh không gian đầu tiên của Hopkins vào năm 2013, anh đã làm một điều mà chưa phi hành gia nào làm trước đó. Anh mang theo một món hàng vô cùng quý giá — một hộp nhỏ hay còn gọi là “pyx” (hộp đựng bánh Thánh) chứa các bánh Thánh đã truyền phép.

Con người gốc Missouri là thành viên của phi hành đoàn 37/38 Expedition đã du hành lên ISS trên tàu vũ trụ Soyuz của Nga. Anh cũng là người gần đây trở lại với Giáo hội Công giáo. Ngay sau khi được chọn để thực hiện sứ mệnh, anh Hopkins, người có vợ và các con là người Công giáo, đã quyết định trở thành một người Công giáo.

Trong một phỏng vấn với National Catholic Register, anh Hopkins nói với Kathleen Naab rằng sau khi chịu phép Thêm sức của người Công giáo, anh đã suy nghĩ về sứ mệnh kéo dài sáu tháng sắp tới của mình và cảm thấy rằng sẽ còn thiếu một thứ gì đó.

Anh lấy làm tiếc rằng anh sẽ phải bỏ lỡ điều mà Giáo lý Công giáo gọi là “nguồn mạch và đỉnh cao của đời sống Kitô hữu,” là Bí tích Thánh Thể.

Anh nói với Naab, “Tôi bắt đầu đặt câu hỏi, ‘Tôi có thể mang Thánh Thể lên vũ trụ không?’, như anh biết, đó không phải là điều thường được thực hiện, vì bạn không tự làm thừa tác vụ Rước Lễ”.

Với sự giúp đỡ của linh mục xứ và phó tế, anh Hopkins được phép mang Thánh Thể vào không gian.

Anh nói, “Thế là, họ đã làm rất nhiều việc để biến điều đó thành hiện thực, và tôi đã có thể mang theo một chiếc hộp nhỏ đựng Mình Thánh với tôi có sáu Bánh Thánh và mỗi bánh được chia làm bốn phần, vì vậy tôi có 24 cơ hội để rước Mình Thánh trên quỹ đạo”.

Rước Lễ trong không gian

Sau khi được sự cho phép của cơ quan không gian Nga để mang hộp đựng bánh thánh lên tàu, anh Hopkins đã vượt qua tất cả các khó khăn về hậu cần có thể xảy ra, và có thể rước Mình Thánh vào những thời điểm quan trọng trong sứ mệnh.

“Tất cả những cánh cửa đã mở ra, và tôi có thể mang Thánh Thể theo — và về cơ bản, tôi có thể rước lễ hàng tuần.

“Tôi cho rằng có một vài lần khi tôi rước Mình Thánh vào những dịp đặc biệt: tôi đã thực hiện hai chuyến đi bộ trong không gian; nên vào buổi sáng của cả hai ngày đó, khi tôi đi bộ ngoài không gian, tôi đã Rước lễ. Thật hữu ích cho tôi khi biết rằng Chúa Giêsu ở với tôi khi tôi đi ra khỏi cửa sập và bước vào khoảng không vũ trụ.

“Và sau đó tôi rước Mình Thánh lần cuối vào ngày cuối cùng trên quỹ đạo ở ‘Cupola’, đó là cái cửa sổ lớn nhìn về Trái đất, và đó là khoảnh khắc vô cùng đặc biệt trước khi tôi trở về nhà,” anh nói với Naab.

Một mặt nhật bay vòng quanh Trái đất

Khi chúng tôi vẫn chưa khẳng định liệu anh Hopkins có thể mang theo Mình Thánh cùng với anh trong sứ mệnh lần này hay không, chúng tôi đã dự đoán rằng ý định của anh sẽ là làm như vậy.

Trên thực tế, nếu anh mang được Thánh Thể lên tàu “Reliance”, thì theo lời của một nữ tu thường xuyên trao đổi thư từ với anh kể từ nhiệm vụ gần đây nhất của anh,” phi thuyền sẽ là một mặt nhật bay quanh nó – bay quanh hành tinh Trái đất!!”

Sau khi phi thuyền ở trên trạm ISS trong thời gian 6 tháng, Aleteia hy vọng sẽ phỏng vấn Chỉ huy Hopkins để giải đáp những thắc mắc của chúng tôi về món hàng “quý giá nhất” của anh.


[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 17/11/2020]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét