Thứ Năm, 17 tháng 12, 2020

Chặng dừng chân của Tượng Đức Mẹ Miraculous Medal tại Giáo xứ Vatican

Chặng dừng chân của Linh tượng Đức Mẹ (Miraculous Medal) tại Giáo xứ Vatican

Blessing Of The Miraculous Medal Statue, Nov 11, 2020 © Vatican Media

Chặng dừng chân của tượng Đức Mẹ Miraculous Medal tại Giáo xứ Vatican

Được đội Hiến binh Thụy sĩ rước kiệu

15 tháng Mười Hai, 2020 15:14

ANNE KURIAN-MONTABONE


Tượng điêu khắc “Miraculous Medal” Rue du Bac (Paris), được Đức Thánh Cha Phanxicô làm phép ngày 11 tháng Mười Một, dừng chân tại giáo xứ Thánh Anne của Vatican, khi bắt đầu cuộc hành hương kéo dài một năm của tượng trong nước Ý.

Theo bản tin của L’Osservatore Romano, tượng được đội hiến binh Thụy sĩ kiệu, rước vào nhà thờ Thánh Anne hôm thứ Bảy, ngày 12 tháng Mười Hai, và Chúa nhật ngày 13 tháng Mười Hai. Trong các Thánh Lễ và giờ đọc Kinh Mân Côi cuối tuần trong nhà thờ, Dòng Nữ tử Bác ái Thánh Vinh Sơn Phaolô phân phát các tượng đeo, kỷ niệm 190 năm những lần Mẹ Maria hiện ra với Thánh Catherine Laboure (1806-1876).

Theo sáng kiến của cộng đoàn Gia đình Thánh Vinh Sơn Phaolô, từ ngày 1 tháng Mười Hai năm 2020 đến ngày 22 tháng Mười Một năm 2021, tượng Mẹ sẽ thánh du qua mọi miền của các khu vực trên Bán đảo, như một dấu hiệu an ủi trong thời gian dịch coronavirus.

Đức Trinh Nữ Maria đã hiện ra với Thánh Catherine Laboure, nữ tu Dòng Nữ Tử Bác Ái, trong đêm 18 rạng ngày 19 tháng Bảy năm 1830: Mẹ nói với thánh nữ, “Con của Ta, những thời đại gian tà. Những sự đau buồn sẽ ập đến với nước Pháp … Toàn thế giới sẽ bị ưu phiền vì đau khổ. Nhưng hãy tiến đến dưới chân bàn thờ. Ân sủng sẽ tuôn đổ từ đó cho tất cả những ai cầu xin. Ân sủng sẽ tuôn đổ xuống đặc biệt cho tất cả những ai cầu xin … Thời gian sẽ tới khi sự nguy hiểm trở nên vô cùng lớn lao; người ta sẽ nghĩ rằng tất cả đã mất. Ta sẽ ở với con, hãy vững tin … Hãy vững tin, đừng nản chí, Ta sẽ ở với con”.

Đức Trinh Nữ hiện ra một lần nữa với Thánh Catherine vào ngày 27 tháng Mười Một năm 1830, trong nhà nguyện của tu viện. Mẹ cầm trên tay một quả địa cầu nhỏ bằng vàng được bao phủ bởi một cây thánh giá, tượng trưng cho “toàn thế giới, nước Pháp và từng người nói riêng”. Những tia sáng phát ra từ bàn tay của Mẹ “tượng trưng cho ân sủng Ta sẽ đổ xuống trên những người cầu xin,” Đức Trinh Nữ Maria giải thích. Sau đó Thánh Catherine nhìn thấy lời khẩn cầu “Ôi Mẹ Maria vô nhiễm thai, xin cầu cho chúng con là những kẻ cậy trông vào Mẹ,” và thánh nữ nghe thấy một giọng nói yêu cầu: “Hãy làm một tượng đeo theo mẫu hình này. Những ai đeo tượng với lòng tin sẽ nhận được các ân sủng lớn lao.”

Cho dù có những hạn chế về sức khỏe được áp dụng do cuộc chiến chống đại dịch, đó sẽ là một việc để chứng tỏ rằng Mẹ Maria gần gũi với các cộng đoàn này trước khó khăn lớn nhất: những nơi đau khổ, các bệnh viện, nhà nghỉ, những nơi người nghèo được giúp đỡ và hỗ trợ, bắt đầu ở miền Nam, Campania, Calabria, Sicily, Puglia.


[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 16/12/2020]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét