Thứ Năm, 18 tháng 5, 2023

Lời của Đức Thánh Cha gửi giới trẻ: “Hãy chuẩn bị với sự hăng hái”

Lời của Đức Thánh Cha gửi giới trẻ: “Hãy chuẩn bị với sự hăng hái”

Thông điệp video ba tháng trước WYD (Ngày Giới trẻ Thế giới) Lisbon 2023

Lời của Đức Thánh Cha gửi giới trẻ: “Hãy chuẩn bị với sự hăng hái”


Nội dung thông điệp video của Đức Thánh Cha Phanxicô gửi cho giới trẻ ba tháng trước WYD Lisbon 2023

Các con giới trẻ thân yêu, các con đang chuẩn bị sẵn sàng cho Ngày Giới trẻ Thế giới. Còn ba tháng nữa. Cha có thể hình dung ra những điều các con phải có trong đầu… các con sẽ: thực hiện nó như thế nào, viết giấy phép gửi chỗ làm việc hoặc trường học, chuẩn bị những gì các con cần cho chuyến đi của mình, rất nhiều điều cần quan tâm, nhưng luôn hướng tới chân trời đó, tới giấc mơ đó. Đó là một giấc mơ… được tham gia WYD là một điều rất đẹp, và khi một người cảm nhận được nó, họ sẽ mong muốn tham gia.

Hãy chuẩn bị với sự hăng hái đó. Hãy đặt hy vọng vào đó. Hãy hy vọng… bởi vì người ta phát triển rất nhiều tại một sự kiện như WYD. Chúng ta không nhận ra điều đó, nhưng mọi thứ vẫn đọng lại bên trong chúng ta. Những giá trị còn lại, những giá trị mà chúng ta khám phá ở bên trong, những mối quan hệ với các bạn trẻ từ các quốc gia khác… những cuộc gặp gỡ.

Tất cả đọng lại trong chúng ta, và trên hết là nhìn thấy sức mạnh của tuổi trẻ. Giáo hội có sức mạnh của tuổi trẻ.

Vì vậy, hãy tiến bước về phía trước. Trước tiên, một bí mật… để chuẩn bị tốt, các con hãy hướng về nguồn cội của mình. Cố gắng dành thời gian cho người cao tuổi. Nhiều người trong các con có ông bà. Hãy đến thăm ông bà của các con và hỏi họ: “Vào thời của ông bà, Ngày Giới trẻ Thế giới đã có chưa?”. – Chắc chắn là chưa. “Và ông bà nghĩ cháu phải làm gì?” Tâm sự một chút với ông bà. Họ sẽ cho các con sự khôn ngoan. Nhưng hãy luôn tiến về phía trước.

Cha sẽ gặp các con tại Lisbon.

Ciao!

__________________


Dưới đây là đường liên kết để tải xuống thông điệp video của Đức Thánh Cha:




[Nguồn: exaudi]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 9/5/2023]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét