Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Phép lạ sự sống

Phép lạ sự sống

Tony Magliano
09 tháng 05, 2016  
The miracle of life

Ảnh: Marcelo Cantarela Junior via Flickr (CC BY 2.0).
Tôi đã trải nghiệm một phép lạ!
Một vài ngày trước, tôi ẵm trên tay mình đứa cháu đầu tiên – đứa be mới sinh tên Annmarie.
Tạ ơn Chúa con bé khỏe mạnh và hình hài hoàn hảo. Và khi tôi ngắm nhìn con bé, tôi suy tư thật kỳ diệu biết bao khi con bé được tạo thành – đôi cánh tay, đôi bàn tay, các ngón tay, đôi chân, bàn chân, ngón chân, cặp mắt, miệng, mũi, tai, cũng như những bộ phận khác tôi không nhìn thấy nhưng chúng có thật – hàng trăm các mô khác nhau, hàng tá những cơ quan trong đó có bộ não trung ương, và hàng ngìn tỷ tế bào.
Và rồi tôi lại suy tư về linh hồn thiêng liêng bất tử của con bé.
Tôi kinh ngạc trước sự cao cả và uy quyền của Đấng Tạo hóa của chúng ta! Và tôi nhớ lại thánh vịnh ngợi khen Thiên Chúa bằng những từ ngữ rất đẹp: “Tạng phủ con, chính Người đã cấu tạo, dệt tấm hình hài trong dạ mẫu thân con. Tạ ơn Chúa đã dựng nên con cách lạ lùng; công trình Ngài xiết bao kỳ diệu!”
Hãy nghĩ đến sự kỳ diệu sự sống của một con người được hình thành. Theo Medline Plus thuộc Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa kỳ (xem:http://1.usa.gov/1WRK2rF), khi một tinh trùng đơn nam và trứng của người mẹ kết hợp thì sự thụ thai bắt đầu. Đơn bào mới này được gọi là một hợp tử có chứa tất cả những thông tin gien (DNA) cần thiết cho một con người mới phát triển trong suốt cuộc đời.
Hãy nghĩ về điều đó: Sự sống của bạn bắt đầu bằng một hợp tử đơn bào. Và bây giờ hãy nhìn vào bạn!
Trong khoảng 4 ngày,  hợp tử lúc này chứa 32 tế bào được gọi là một phôi. Trong suốt 7 tuần rưỡi tiếp theo phôi người phát triển thành tất cả những hệ và cấu trúc cơ thể.
Theo Alexander Tsiaras, nhà phân tích ảnh, nhà toán học và là phó giáo sư y khoa tại trường đại học Yale, ở tuần thứ tư trong dạ con tim thai phát triển với tốc độ khủng khiếp là 1 triệu tế bào trong một giây đồng hồ.
Từ tuần thứ 8 sau khi thụ tinh, em bé lúc này được gọi là một bào thai. Ở giai đoạn phát triển này, các cơ quan như não, gan và thận hoạt động bên trong bào thai. Những hệ thống hỗ trợ sự sống tiếp tục phát triển và trở nên ngày càng phức tạp hơn cho đến khi em bé có thể sống bên ngoài dạ con nuôi dưỡng và bảo vệ của người mẹ.
Tất cả những điều này diễn ra quả thật là một phép lạ. Đây, bạn hãy xem video tuyệt vời này có tên “Từ thụ thai đến chào đời” do Tsiaras sản xuất và được giới thiệu tạ buổi tọa đàm TED Talk http://bit.ly/1q0ROQW.
Khoa học đã nói rất rõ rằng sự sống con người bắt đầu từ khi thụ thai.
Mấy năm trước, khi tham dự một hội nghị chống phá thai được tài trợ bởi Americans United for Life, tôi có hỏi một nhà di truyền học nổi tiếng thế giới đã qua đời, tiến sĩ Jerome Lejeune rằng sự sống con người bắt đầu khi nào. Ông trả lời ngay lập tức, "Dĩ nhiên ngay lúc thụ thai."
Và ý kiến của tiến sĩ Lejeune không phải là cá nhân ở đây. Còn nhiều người khác (xem: http://naapc.org/why-life-begins-at-conception/).
Giáo sư danh dự về y học di truyền đã qua đời tại trường Y khoa Mayo Medical School, tiến sĩ Hymie Gordon nói “Với tất cả những tiêu chuẩn của sinh học phân tử hiện đại, sự sống hiện diện từ giây phút thụ thai.”
Trong quyển “Phôi học con người,” tiến sĩ Bradley M. Patten, Ph.D viết, “Sự thụ thai đánh dấu sự bắt đầu của một sự sống của một con người mới.”
Như vậy không thể có một lý do nào để giết một em bé chưa sinh.
Đối nghịch hoàn toàn với đoạn video rất đẹp ở trên “Từ thụ thai đến chào đời”, là  một video về sẩy thai http://www.abortionno.org/. Thật kinh khủng khi xem nó. Nhưng không có bình luận nào về phép lạ cho sự sống con người mà lại bỏ qua không xem thực tế sự phá thai đã phá hỏng phép lạ này như thế nào.  
Xin cho tất cả mọi tín hữu tin vào Thiên Chúa của sự sống cầu nguyện và hoạt động liên lỉ cho đến một ngày khi mỗi sự sống thụ tạo kỳ diệu được chào đón vào thế giới như là quà tặng tuyệt vời là chính em bé.
[Nguồn: catholicnewsagency]



[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 11/05/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét