Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2016

Đức Thánh Cha Phanxico dùng bữa trưa tại Tu viện và nhà mồ côi Đức Bà Armenia

Đức Thánh Cha Phanxico dùng bữa trưa tại Tu viện và nhà mồ côi Đức Bà Armenia

25-06-2016 Vatican Radio
orphange armenia
(Vatican Radio)  Theo sau cử hành Thánh lễ trong Quảng trường Varanans sáng thứ Bảy, Đức Thánh Cha Phanxico đến thăm tu viện va là nhà mồ côi Đức Bà Armenia - trung tâm Giáo dục Boghossian để dùng bữa trưa với 60 trẻ đang đói bụng.
Nhà mồ côi được điều hành bởi Cộng đoàn các Nữ tu Armenia thuộc dòng Vô Nhiễm, các seour cũng điều hành trường hướng nghiệp Diramyer và một trung tâm chăm sóc ban ngày đều nằm trong cùng khuôn viên.
Cuối chuyến thăm, một hình chụp với  các trẻ mồ côi được giúp đỡ bởi các Nữ tu dòng Vô Nhiễm, những mạnh thường quân, và nhiều cư dân cũ của nhà mồ côi cùng với các trẻ đã làm nổi bật sự kiện.
Lịch sử của trung tâm Đức Bà Armenia
Với sự độc lập của Armenia, ước mơ của các Nữ tu Dòng Vô Nhiễm được phục vụ trên mảnh đất quê hương đã trở thành sự thật. Sau trận động đất kinh hoàng năm 1988, các Nữ tu đến Armenia để an ủi nỗi đau của dân tộc. Ngày nay, Tu viện có một nhà mồ côi, một Trường Hướng nghiệp và một Trung tâm chăm sóc ban ngày dành cho người già trong Gyumri, một Trung tâm chăm sóc ban ngày ở Tashir, một trại hè ở Tsaghkadzor và một Tu viện ở Javakhq, Georgia. Các nữ tu dạy giáo lý và làm công tác tông đồ ở nhiều làng Công giáo trong các vùng Shirak,  Tashir, và Nam Georgia.
Ban đầu, các nữ tu hoạt động ở Spitak. Năm 1992, Tu viện chính thức được thành lập ở làng Arevig và sứ vụ của các chị bao gồm giảng dạy giáo lý và làm công tác tông đồ trong các làng Arevig, Panik và Lantchig. Cuối năm 1993, các chị chuyển sang Gyumri trong khi vẫn tiếp tục phục vụ tại 3 làng này. Trong lúc đứng lớp giáo lý các chị đã chứng kiến tình trạng đáng thương của nhiều trẻ em mồ côi. Các em đã bị mất cha mẹ hoặc trong trận động đất hoặc trong cuộc chiến Nagorno-Karabakh.
Trong một cố gắng tạo cơ hội thư giãn ngắn cho các trẻ này, các chị tổ chức một chương trình trại hè năm 1994. Đầu tiên các chị sử dụng những cơ sở thuê lại ở Hankavan và Byuragan cho tới khi Quỹ Liên Minh Armenia của Geneva, Thụy Sĩ, dâng Switzerland, tặng một khu phức hợp ở Tsaghkadzor. Khoảng 850 trẻ, tuổi từ 8 đến 15 trải qua kỳ hè 16 ngày tại Diramayr Hayastani Jambar.
Sự thành công của chương trình trại là bước đầu hình thành Trung tâm Giáo dục Đức Bà Armenia-Boghossian. Đó là ước nguyện của gia đình Robert Boghossian & Sons, muốn có một Trung tâm giáo dục được thành lập để cưu mang các trẻ mồ côi suốt năm.
Công việc xây dựng bắt đầu năm 1996 và khu phức hợp rất đẹp được khánh thành ngày 16 tháng 9 năm 1998. Toàn khu phức hợp là một món quà của Fonds Robert Boghossian & Fils và các chị vô cùng biết ơn các nhà hảo tâm hào phóng đang tiếp tục cấp quỹ chi tiêu điều hành cho trung tâm.
Việc chọn các bé vào nhà được thực hiện theo nhiều cách khác nhau. Ưu tiên dành cho các trẻ bị bỏ rơi, các trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ, các trẻ bị cha bỏ rơi và mẹ không còn đủ khả năng cung cấp những nhu cầu cho đứa trẻ.

[Nguồn: news.va]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 26/06/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét