Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

Giới trẻ Công giáo dựng sân khấu cho Đức Thánh Cha Phanxico trong Ngày Giới trẻ Thế giới

8:16 PM, 06 tháng 7, 2016


Giới trẻ Công giáo dựng sân khấu cho Đức Thánh Cha Phanxico trong Ngày Giới trẻ Thế giới

Pope Francis (R) wears a plastic poncho as he waves to well wishers after a mass in Tacloban on January 17, 2015. File photo by Johannes Eisele/AFP
Đức Thánh Cha Phanxico mặc chiếc áo mưa khi ngài vẫy chào đám đông chào đón sau một thánh lễ ở Tacloban ngày 17 tháng 1, 2015. Ảnh file của Johannes Eisele/AFP
'Khoảng 600,000 đã đăng ký, nhưng chúng tôi biết sẽ có nhiều người hơn rất nhiều ở Krakow vào phút cuối, vì vậy nói chung chúng tôi dự tính có khoảng 1,5 triệu người,’ Monika Chylaszek, một phát ngôn viên thành phố Krakow giải thích
Thông tấn xã Pháp (Agence France-Presse)
KRAKOW, Ba lan – Trên 1 triệu bạn trẻ Công giáo trên toàn thế giới được mong chờ sẽ đến thành phố Krakow thuộc miền Nam Balan trong tháng này để chào đón Đức Thánh Cha Phanxico trong Ngày Giới trẻ Thế giới.
Khoảng 600,000 đã đăng ký, nhưng chúng tôi biết sẽ có nhiều người hơn rất nhiều ở Krakow vào phút cuối, vì vậy nói chung chúng tôi dự tính có khoảng 1,5 triệu người,’ Monika Chylaszek, một phát ngôn viên thành phố Krakow nói với Agence France-Presse.
Bộ Ngoại giao Hoa kỳ đã đưa ra cảnh báo về chuyến đi, nói rằng những đám đông cần phải được tăng cường thêm an ninh.
Một đội quân tình nguyện, một số đến từ nơi xa xôi như Samoa, đã làm việc cật lực cho sự kiện nhiều tháng qua, xây dựng 1 trang web có 9 ngôn ngự, và xây 1 bàn thờ khổng lồ trong một công viên ở trung tâm Krakow.
Fabiola Goulard-Huguelin là tình nguyện viên người Brazil đã làm việc trong Ngày Giới trẻ Thế giới vừa qua tại Rio trong đất nước của cô, và tại đó thậm chí cô đã tìm được tình yêu của mình.
“Nó là một trải nghiệm vĩ đại,” cô nói với AFP, và thêm rằng cô và chồng mới cưới của cô đã quyết định tình nguyện một lần nữa năm nay như là một đôi uyên ương trẻ.
Martin Leung-Wai và hai người chị em gái của anh là Fatima và Ann Margaret người Samoa là những tình nguyện viên ở trên đường trong nhiều tháng qua, từ New Zealand đế Mexico và Pháp rồi đến thăm hội truyền giáo giới trẻ Công giáo trước khi đến Ba lan.
Fatima, từng là một kỹ sư điện tử trong ngành công nghiệp dầu khí, nói rằng cô bỏ mọi thứ để bắt đầu hành trình.
“Nếu bạn hỏi lý do tại sao, đơn giản là vì: Giê-su,” cô nói với AFP. “Chúa đã sai chúng tôi đi vào cuộc phiêu lưu này.”
Sự kiện hàng năm lần này cũng là dịp tôn kính công dân nổi tiếng nhất của thành phố Krakow, vị thánh giáo hoàng người Ba lan Gioan Phaolo II.
Ngài là Tổng giám mục của thành phố trước khi thẳng tiến về Vatican - và nhiều lần trở về trong suốt triều đại của ngài.
Đức Thánh Cha Phanxico cũng sẽ đến thăm những địa điểm mang nhiều biểu tượng, gồm Czestochowa, thủ đô tinh thần của Ba lan, và Auschwitz-Birkenau.
Giáo hoàng sẽ thăm những người còn sống sót sau Trại tập trung của trại tử thần của Đức Quốc xã trước đây vào ngày 29 tháng 7, tức ngày thứ ba của chuyến viếng thăm đến đất nước này.
Hai vị tiền nhiệm của đức giáo hoàng cũng đã đến thăm trại này là Đức Giáo hoàng Gioan Phaolo II năm 1979 và Benedict XVI năm 2006.
Khoảng 1,1 triệu người, trong đó có 1 triệu người Do thái trên khắp Châu Âu bị giết chết bởi Đức Quốc xã trong trại tập trung từ 1940 đến 1945. Những nạn nhân khác hầu hết  là người Ba lan, Roma và tù nhân Xô-viết.
Đức Thánh Cha Phanxico sẽ ở Ba lan 5 ngày, bắt đầu từ 27 tháng 7 kết thúc chuyến thăm viếng vào ngày 31 tháng 7.
Ngài cũng sẽ đến thăm đền Czestochowa thuộc miền nam đất nước và dâng 1 thánh lễ ở đó để kỷ niệm 1050 năm sự đón nhận Ki-tô giáo vào Ba lan.
Đức giáo hoàng cũng sẽ gặp gỡ những viên chức cao cấp Ba lan gồm Tổng thống Andrzej Duda trong vai trò của ngài là người đứng đầu nhà nước Vatican.
Ngày Giới trẻ Thế giới năm nay sẽ là kỷ niệm lần thứ 31 của sự kiện, bắt đầu từ Roma năm 1986 bởi Đức Gioan Phaolo II. Lần mới đây nhất được tổ chức ở Rio de Janeiro năm 2013, ngay sau lần bầu chọn giáo hoàng của ngài Phanxico.

[Nguồn: rappler.com]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 09/07/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét