Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Lời cầu nguyện của một sinh viên trước thềm năm học mới

Lời cầu nguyện của một sinh viên trước thềm năm học mới


Khi trẻ em và thanh thiếu niên quay trở lại trường học, giờ đây -- khi mọi việc đang diễn re tốt đẹp -- là một thời gian tốt nhất để đến với Chúa

WEB-YOUNG-COLLEGE-STUDENT-PRAYING-George-Martell

George Martell CC
Lạy Chúa, con lại đến với Chúa. Các lớp học của con đã được chọn và thời khóa biểu đã được lên, và một năm học nữa trải dài ra trước mặt chúng con. Con tạ ơn Chúa vì đã cho con có cơ hội trở thành người có giáo dục, có cơ hội được đi học, đó là một đặc ân mà nhiều bạn trên thế giới bị tước mất. Con xin cảm tạ ơn Người về những khả năng trí óc và sức khỏe giúp việc học của con thuận lợi hơn. Xin giúp con biết nỗ lực hết sức, đặc biệt tốt hơn năm trước.
Xin giúp con ý thức và cẩn trọng trong các môn học, để không bỏ qua hay lướt qua một điều gì quan trọng.
Xin giúp con giữ vững những ưu tiên quan trọng theo đúng vị trí của nó, để những cố gắng của con không bị phân tán bởi những lời đồn thổi rỗi miệng và những hoạt động vô bổ, và những định hướng của con không bị mất đi giữa những cạm bẫy của những sự kiện xã hội và những gắn kết.
Xin giúp con biết quảng đại với bạn bè anh em những người cùng học chung, sẵn sàng giúp đỡ ở nơi đâu con có thể, xin cho con có được những sự giúp đỡ nơi những lúc con gặp khó khăn.
Giúp con nhớ rằng một số vị thánh của Chúa cũng phải vất vả trong việc học, rằng con có thể nhớ để kêu cầu cùng các thánh – Thánh Giu-se Joseph Cupertino; Thánh Bernadette Soubirous, Chân phước Solanus Casey – nhờ sự giúp đỡ của những lời cầu thay nguyện giúp của các ngài, để trong mọi tình huống khó khăn, con có thể sẵn sàng và được nhắc nhở để nhận ra được sự trợ giúp của Người.
Xin cho con có thể nhớ trong suốt năm học thiên thần bản mệnh của con, các vị thánh, và Mẹ Thiên Chúa luôn ở cùng con, và luôn sẵn sàng hỗ trợ bằng lời cầu xin của các ngài. Xin cho con cũng biết nhớ rằng trong những lúc sợ hãi nhất, con luôn biết đặt những khó khăn này vào trong Thánh Tâm của Người, để những lo toan đó không chế ngự con.
Khi con hưởng những hồng an Chúa ban, Người là Cha của chúng con, xin cho con sẵn sàng là một tiếng nói tôn vinh, ngợi khen và tạ ơn Danh thánh Người, với lòng cảm tạ chân thành. Amen
[Nguồn: aleteia]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 22/08/2016]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét