Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Quốc vương Hồi giáo Mohammed: ‘Những kẻ dính líu đến chủ nghĩa khủng bố nhân danh Hồi giáo không phải là người đạo Hồi’

Mohammed_VI


Quốc vương Hồi giáo Mohammed: ‘Những kẻ dính líu đến chủ nghĩa khủng bố nhân danh Hồi giáo không phải là người đạo Hồi’


24 tháng 8, 2016

Quốc vương Mohammed VI, nhà lãnh tụ Ma-rốc, hôm thứ Bảy đưa ra những nhận định sau đây trong một phần của bài diễn văn dài (a longer speech) nhân dịp kỷ niệm 63 năm cuộc Cách mạng của Quốc vương và Dân tộc:
Cộng đồng của chúng ta ở hải ngoại cũng chịu đựng làn sóng của những hoạt động khủng bố, và từ những sự cáo buộc tới mức độ chống lại họ, bởi một số người, vì đức tin của họ.
Một cách thẳng thắng, tôi mạnh mẽ lên án việc giết người vô tội. Giết một linh mục là điều cấm của tôn giáo; giết ngài trong một nhà thờ là hành động điên rồ không thể tha thứ, vì ngài là một con người và là người của tôn giáo – cho dù ngài không phải là một người Hồi giáo. Đạo Hồi ra lệnh cho chúng ta phải chăm sóc tốt cho những người của Sách [Kinh]. Đấng Toàn năng nói: “Chúng ta không phân biệt giữa người này và người kia trong số các môn đệ của Người.” Người cũng nói: “Nhưng thật là chính đáng phải tin vào Đức Allah và Ngày Cuối cùng, và các Thiên thần, và Sách [Kinh], và các Sứ giả.”
Những kẻ dính líu đến chủ nghĩa khủng bố, nhân danh Hồi giáo, không phải là những người theo Đạo Hồi. Sự liên hệ duy nhất của họ với Hồi giáo chỉ là những chứng cớ viện dẫn họ dùng để biện minh cho những tội ác và hành động điên rồ của họ. Họ đã trượt ra khỏi con đường ngay chính, và số phận của họ là sẽ phải vào hỏa ngục đời đời.
Họ nghĩ rằng – vì sự ngu dốt – họ đang tham gia vào chiến binh thánh chiến. Vậy thì từ khi nào chiến binh thánh chiến đồng nghĩa với việc giết người vô tội? Đấng Toàn năng nói: “Đừng vượt quá những giới hạn, vì Allah không yêu những kẻ phạm tội.”
Liệu có thể hình dung được không Thượng Đế – Đấng Hay thương xót nhất, Đấng Giàu lòng trắc ẩn nhất – lại ra lệnh cho ai đó tự làm mình nổ tung hay giết những người vô tội? Sự thật là đạo Hồi không cho phép bất kỳ một hình thứ tự tử nào – vì bất kỳ lý do hay hoàn cảnh nào. Đấng Toàn năng nói: “Nếu ai giết một người – trừ khi vì người kia giết người hay gây ra những tổn hại cho vùng đất – việc đó giống như là kẻ đó giết cả dân tộc.”
Hồi giáo là một tôn giáo hòa bình. Thượng đế Toàn năng nói: “Ôi những ai có niềm tin! Hãy toàn tâm toàn ý bước vào sự hòa bình.”
Về phần chiến binh thánh chiến Hồi giáo, họ bị chi phối bởi những điều kiện đặc biệt, trong đó sự thật là họ chỉ được dùng đến cho những mục đích bảo vệ – không phải để giết người hay xâm lược. Việc giết người lấy danh nghĩa chiến binh là bị cấm hoàn toàn.
Còn nữa, để có giá trị, chiến binh phải được triệu hồi bởi Chỉ huy trưởng của Đạo giáo – chứ không phải là một cá nhân hay nhóm người.
Những kẻ kêu gọi giết người và xâm lăng, những kẻ rút phép đạo của người khác mà không có lý do hợp pháp, những kẻ diễn giải kinh Quran và Sunnah cho hợp với mục đích của họ, thực sự là dối trá với Allah và ngôn sứ của Người.
Quả thật, đó mới là sự báng bổ, vì Đấng Toàn Năng nói: “Có kẻ nào làm điều sai trái nhiều hơn là kẻ lừa dối liên quan đến Đấng Allah, và chối bỏ sự thật khi nó đến với người đó; thì nó sẽ phải ở đó trong Hỏa ngục là nơi ở dành cho những kẻ phạm thượng? Vị tiền nhiệm của tôi, Tiên tri Muhammad – cầu xin bình an và chúc phúc ở cùng người – nói: “Nếu kẻ nào dám cố tình dối trá về ta, hãy để cho hắn một nơi ở trong Hỏa ngục.”
Những kẻ khủng bố lợi dụng một số người Hồi giáo trẻ tuổi – đặc biệt ở Châu âu – và những kẻ ngu dốt ngôn ngữ Ả-rập và Hồi giáo chân chính, để loan truyền những thông điệp bị bóp méo và những lời hứa làm lầm đường lạc lối.
Làm sao một người có tâm hồn lành mạnh tin rằng phần thưởng cho chiến binh thánh chiến là số lượng các trinh nữ? Làm sao chúng ta có thể thừa nhận rằng bất cứ ai nghe nhạc sẽ bị nuốt chửng vào sâu trong lòng trái đất, và nhiều cách dối trá khác?
Những kẻ khủng bố và cực đoan sử dụng mọi phương tiện để thuyết phục giới trẻ gia nhập với họ để tấn công những xã hội cam kết chắc chắn với những lý tưởng tự do, cởi mở và khoan dung.
Ngoài ra, có một số nhóm và tổ chức Hồi giáo nhận họ là có quyền trong đạo Hồi, nói rằng họ đại diện cho Hồi giáo chính trực – hàm ý những nhóm và tổ chức là không phải. Tuy nhiên, trong thực tế họ không thể nào vượt ra xa hơn đạo Hồi và những giá trị khoan dung của đạo.
Những thái độ như vậy khuyến khích sự lan rộng hệ tư tưởng cực đoan, rút phép đạo và khủng bố, vì những kẻ bào chữa cho khủng bố tin rằng đây là con đường đến đạo Hồi thật. Những người này cần phải nhìn thật nghiêm khắc vào bản thân mình và quyết định họ phải chịu trách nhiệm với những tội ác và thảm kịch của con người lấy tên Hồi giáo tới mức độ nào.
Tất cả chúng ta đều là mục tiêu.

[Nguồn:  aleteia]



[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 25/08/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét