Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Đức Thánh Cha đến thăm Nhà cho Trẻ em trong ngày ‘Thứ Sáu Thương xót’

Đức Thánh Cha đến thăm Nhà cho Trẻ em trong ngày ‘Thứ Sáu Thương xót’

Chuyến ra ngoài hôm 14 tháng 10 là một phần trong sáng kiến của Đức Thánh Cha Phanxico dành thời gian cho nhiều nhóm khác nhau mỗi tháng trong suốt Năm Thánh Thương xót.

HANNAH BROCKHAUS/CNA/EWTN NEWS


10/14/2016
Pope Francis
Đức Thánh Cha Phanxico thăm các trẻ em tại Làng SOS ở Roma ngày 14 tháng 10.
– L'Osservatore Romano
ROMA — Thứ Sáu, Đức Thánh Cha Phanxico đến thăm các trẻ em tại “Làng SOS” ở Roma, một cộng đoàn gồm nhiều nhà cho trẻ em trong những hoàn cảnh khó khăn gia đình hay xã hội, được giới thiệu bởi các dịch vụ xã hội.
“Làng,” như tên gọi của nó, gồm năm nhà, mỗi nhà nuôi 6 em trai hoặc 6 em gái, độ tuổi 12 và nhỏ hơn. Các em sống trong nhà với một “mẹ SOS.” Làng nhằm mục đích hỗ trợ các trẻ em và chăm sóc cho sự phát triển của các em giống như trong một gia đình.
Chuyến thăm ngày 14 tháng 10 là chuyến gần đây nhất nằm trong sáng kiến “Thứ Sáu Thương xót” của Đức Thánh Cha muốn dành thời gian với nhiều nhóm khác nhau mỗi tháng trong suốt Năm Thánh Thương xót.


Trong những chuyến thăm trước, ngài đã gây ngạc nhiên bằng việc dừng chân tại những nơi trong đó có nhà cho người già, trung tâm phục hồi cho những người nghiện ma túy và rượu, và một nhà hưu dưỡng cho các linh mục, cùng với một chuyến đi đến NICU và nhà nuôi những người khuyết tật.
Trong chuyến thăm của tháng này, Đức Thánh Cha được các em trai và gái dẫn xem xung quanh Làng, cùng với ban nhân viên. Họ cho ngài xem mảng xanh của Làng, trong đó có một sân bóng và một sân chơi.
Đức Thánh Cha cũng được dẫn vào xem các phòng của các em và đồ chơi của chúng, và ngài lắng nghe các câu chuyện của các em và cùng ăn snack với các em.
Các trẻ sống trong Làng được giúp đỡ kèm đi học, đi lễ, và chơi thể thao. Những người chuyên môn, những cư dân, những người không phải cư dân và những tình nguyện viên làm việc trong làng mỗi người làm việc với cùng một bé trong nhiều năm để tạo dựng được những mối quan hệ con người và phát triển vững chắc.
Làng trẻ em SOS đầu tiên được thành lập ở Áo năm 1949 là một cách để giáo dục trẻ em mồ côi do chiến tranh trong một môi trường gia đình ấm áp, tương phản lại với mô hình nhà mồ côi rất thịnh hành lúc đó.
Sau khi dừng chân ở Làng SOS và trước khi trở về Vatican, Đức Thánh Cha Phanxico đến thăm Đức Hồng y Andrea Cordero Lanza di Montezemolo, linh mục quản hạt nghỉ hưu của Vương cung Thánh đường Thánh Phaolo Ngoại Thành, đức Hồng y hiện đang ở trong nhà chăm sóc dưỡng lão Villa Betania.
pope francis
pope francis
pope francis
pope francis
pope francis
pope francis
pope francis
pope francis


[Nguồn:  ncregister]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 15/10/2016]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét