Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Đức Thánh Cha gọi điện đến chương trình Morning Show của Ý; chúc thính giả một “Giáng sinh Ki-tô”

Đức Thánh Cha gọi điện đến chương trình Morning Show của Ý; chúc thính giả một “Giáng sinh Ki-tô”

“Trong thế giới này nơi thần đồng tiền được tôn sùng, nguyện xin Chúa Hài Đồng giúp chúng ta biết nhìn đến sự bé nhỏ của Thiên Chúa, Đấng đã làm đảo lộn các giá trị trần gian”
22 tháng 12, 2016
Đức Thánh Cha gọi điện đến chương trình Morning Show của Ý; chúc thính giả một “Giáng sinh Ki-tô”
Lúc 9:08 sáng nay, Đức Thánh Cha Phanxico được kết nối điện thoại với chương trình truyền hình TG1-RAII “Unomattina”, nhân dịp kỷ niệm 30 năm phát sóng của chương trình.
Dưới đây là bản dịch những lời nói của Đức Thánh Cha qua điện thoại.
* * *
Người dẫn chương trình (NDCT): Xin chào, Đức Thánh Cha …
ĐTC Phanxico: Chào anh!
NDCT: Xin chào cha, con cảm ơn cha!
ĐTC Phanxico: Tôi nghe nói hôm nay là ngày quan trọng cho quý vị của chương trình “Unomattina”: quý vị đang kỷ niệm 30 năm phát sóng ...
NDCT: Đúng vậy ...
ĐTC Phanxico: Xin chúc mừng quý vị, các tác giả của chương trình, những người dẫn chương trình, các phóng viên, giám đốc, kỹ thuật, nhân viên … nói chung tất cả những người cộng tác trong chương trình phát sóng rất nổi tiếng này. Tôi biết hôm nay các Giám đốc của TG1 và RAI 1 cũng có mặt: xin gửi lời chào đến họ và chúc mừng!
NDCT: Xin cảm ơn, Đức Thánh Cha. Chúng con — Francesca và con — cùng tất cả các nhà báo, các giám đốc, và kỹ thuật viên xin chúc mừng cha ngày sinh nhật 80 tuổi của cha. Và chúng con chuẩn bị một chút ngạc nhiên choh cha, thưa Đức Thánh Cha. Nó đây rồi … (chuyển một cảnh quay về Đức Thánh Cha Phanxico)
NDCT: Thưa Đức Thánh Cha, ngài vẫn còn đang nghe điện thoại chứ?
ĐTC Phanxico: Có, có, và tôi cảm ơn về cái ngạc nhiên đó.
NDCT: Chúng con cảm ơn cha, và chỉ còn vài ngày nữa là đến Giáng sinh, chúng con muốn biết liệu ...
NDCT: … ngay bây giời chúng con xin gửi lời chúc Giáng sinh đến Đức thánh Cha: Chúc Đức Thánh Cha Giáng sinh hạnh phúc!
NDCT: … Không biết cha có nhắn gửi gì với những khán giả đang theo dõi chúng ta tại nhà không: trong số đó cũng có những người già và người bệnh …
ĐTC Phanxico: Có. Có chứ. Tôi chúc các bạn một Giáng Sinh Ki-tô, đầu tiên là vì, khi Thiên Chúa muốn đảo lộn các giá trị của thế gian, Người hạ mình thành con người bé nhỏ trong một máng cỏ, những con người bé nhỏ, cùng với người nghèo, người bị gạt ra bên lề … Sự bé nhỏ. Trong thế giới này nơi thần đồng tiền được tôn sùng, nguyện xin Chúa Hài Đồng giúp chúng ta biết nhìn đến sự bé nhỏ của Thiên Chúa, Đấng đã làm đảo lộn các giá trị trần gian. Tôi xin chúc tất cả một Giáng sinh hạnh phúc và thánh thiện: một Giáng Sinh Hạnh Phúc và Thánh Thiện. Tôi yêu mến tất cả.
NDCT: Xin cảm ơn Đức Thánh Cha. Xin chúc Đức Thánh Cha Giáng sinh hạnh phúc.
ĐTC: Chúc Giáng sinh hạnh phúc!
[Văn bản gốc: tiếng Ý]  [bản dịch (tiếng Anh) của ZENIT]

[Nguồn: zenit]



[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 23/12/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét