Thứ Hai, 19 tháng 6, 2017

Vatican với Giới trẻ Công giáo: Các bạn nhìn vị trí của mình như thế nào trong Giáo hội?


Vatican với Giới trẻ Công giáo: Các bạn nhìn vị trí của mình như thế nào trong Giáo hội?
Đức Thánh Cha Phanxico và giới trẻ chụp ảnh selfie. (2013 L'Osservatore Romano photo)
VATICAN
16 tháng Sáu, 2017

Vatican với Giới trẻ Công giáo: Các bạn nhìn vị trí của mình như thế nào trong Giáo hội?
Thượng Hội đồng Giám mục của Vatican khởi động website cho Thượng Hội đồng 2018 về giới trẻ và khuyến khích giới trẻ thực hiện cuộc khảo sát.
CNA/EWTN News
VATICAN CITY — Tổng Thư ký của Đại Hội đồng Giám mục thông báo đã khởi động một website mới cho thượng hội đồng sắp tới về giới trẻ và khuyến khích các bạn trẻ thực hiện cuộc khảo sát được đăng trên trang này.

Chủ đề của Đại Hội đồng lần thứ 50 của Thượng Hội đồng Giám mục, sẽ diễn ra vào năm 2018, là “Giới trẻ, Đức tin và Nhận thức Ơn gọi.” Nó tiếp nối chủ đề được thảo luận rất nhiều của Thượng Hội đồng Ngoại thường và Bình thường của Thượng Hội đồng Giám mục về Gia đình, được tổ chức năm 2014 và 2015.

Phần lớn website mới hiện nay chỉ có tiếng Ý, nhưng trong đó có một mục khảo sát cho giới trẻ bằng nhiều ngôn ngữ: tiếng Ý, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban nha và tiếng Bồ Đào nha.

Những câu trả lời của mục khảo sát này sẽ được gửi về tổng thư ký của thượng hội đồng, Đức Hồng y Lorenzo Baldisseri, đến ngày 30 tháng Mười Một, 2017, và sẽ giúp cho các giám mục hiểu được một người trẻ trong Giáo hội là như thế nào.

Một tài liệu chuẩn bị cho thượng hội đồng định nghĩa giới trẻ là những người ở độ tuổi từ 16 đến 29, nhưng cũng xét đến định nghĩa “trẻ” có thể khác nhau tùy theo quê quán của một người. Cuộc khảo sát cho phép câu trả lời của những người sinh năm 1950 trở lại đây.

Cuộc khảo sát rộng gồm những câu hỏi về giáo dục, gia đình và đời sống gia đình, người trẻ nghĩ gì về bản thân họ, và đặt bao nhiêu niềm tin vào các tổ chức như chính phủ và Giáo hội.

Theo một thông cáo báo chí của Vatican, nó là một phần của “sự tư vấn mở rộng mà Ban Tổng thư ký đang thực hiện ở mọi cấp độ dân Chúa.”

Website này cũng có các video, hình ảnh và các sứ điệp từ Đức Thánh Cha gửi giới trẻ, cũng như tài liệu chuẩn bị và lịch sử của Thượng hội đồng. Chủ đề cho thượng hội đồng 2018 đã được công bố tháng Mười năm 2016.

“Qua mỗi giai đoạn của thượng hội đồng, Giáo hội một lần nữa trình bày khao khát của mình muốn gặp gỡ, đồng hành và chăm sóc mọi người trẻ, không có một trường hợp ngoại lệ nào,” tài liệu chuẩn bị viết.

“Giáo hội không thể, và cũng không mong muốn bỏ rơi họ vào tình trạng cách ly và loại trừ mà thế giới đang đưa ra trước mắt họ.”

Theo tài liệu, Giáo hội muốn hỏi người trẻ về cách tốt nhất để thông điệp của Tin mừng đến được với họ.

“Bằng cách lắng nghe giới trẻ, Giáo hội sẽ nghe thấy tiếng Thiên Chúa nói trong thế giới hôm nay. Lắng nghe những nguyện vọng của họ, Giáo hội có thể nhìn thoáng qua thế giới ở phía trước và những con đường Giáo hội được kêu gọi phải đi theo.

[Nguồn: ncregister]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 17/06/2017]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét