Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

Đức Hồng y Parolin đến Nga từ 21 đến 24 tháng Tám, gặp gỡ tổng thống Putin ở Sochi

Đức Hồng y Parolin đến Nga từ 21 đến 24 tháng Tám, gặp gỡ tổng thống Putin ở Sochi

Vatican đã công bố chương trình chính thức. Ngày thứ nhất khi đến nơi, Đức Parolin sẽ gặp gỡ Đức Tổng Giám mục Chính tòa Hilarion, ngày thứ Ba 22 sẽ gặp gỡ Bộ trưởng Ngoại giao Lavrov và Đức Thượng phụ Kirill

Đức Hồng y Parolin đến Nga từ 21 đến 24 tháng Tám, gặp gỡ tổng thống Putin ở Sochi
Tổng thống Vladimir Putin và Đức Hồng y Phê-rô Parolin tại Vatican tháng Mười Một năm 2013 (Photo: putin.kremlin.ru)

Pubblicato il 18/08/2017
IACOPO SCARAMUZZI
VATICAN CITY
Ngài Quốc vụ khanh Vatican, Hồng y Phê-rô Parolin, sẽ đến Nga từ thứ Hai 21 đến thứ Năm 24 tháng Tám. Chỉ vài ngày trước chuyến đi, Văn phòng Báo chí Tòa Thánh chính thức xác định chuyến đi và cung cấp thời gian và các chi tiết chính xác của chuyến đi. Vị cộng tác chính của Đức Thánh Cha Phanxico sẽ gặp gỡ ở “Bộ trưởng Ngoại giao” của Tòa Thượng phụ Chính thống Moscow và của toàn nước Nga ngay trong ngày ngài đến, thứ Hai 21 tháng Tám, Đức Tổng Giám mục Chính tòa của Volokolamsk, Đức Hilarion Akfeyev. Ngày hôm sau (22 tháng Tám), Hồng y sẽ gặp gỡ Bộ trưởng Ngoại giao Nga, Sergey Lavrov vào buổi sáng và buổi chiều sẽ gặp Đức Thượng phụ Kirill của Nga.
Thứ Tư, 23 tháng Tám, vị Hồng y người Venice sẽ bay đến Sochi, tại Biển Đen, để gặp gỡ Tổng thống Nga Vladimir Putin tại nhà của ông. Thứ Năm ngày 24 ngài Parolin sẽ trở về Roma. Trong số những chủ đề ngài sẽ thảo luận sẽ có những vấn đề liên quan đến “tình hình quốc tế, và đặc biệt, tìm những giải pháp hòa bình cho các cuộc xung đột đang xảy ra với sự chú ý đặc biệt vào các vấn đề nhân đạo.”
Vatican thông báo rằng ngài Quốc vụ khanh sẽ đến thăm Liên bang Nga theo lời mời của các giới chức của quốc gia này. Tháp tùng với ngài sẽ là Đức ông Visvaldas Kulbokas, Cố vấn Sứ thần Tòa Thánh và là Nhân vật Cấp cao của Phòng Quan hệ với các Chính phủ.
Bản thông báo nhấn mạnh, “Mục đích của chuyến viếng thăm là để gặp gỡ các giới chức dân sự cao cấp nhất và những nhà lãnh đạo của Giáo hội Chính thống Nga. Nó cũng là một cơ hội thể hiện sự gần gũi về tinh thần của Đức Giáo hoàng đối với cộng đoàn Công giáo địa phương.
Bản thông cáo trình bày rằng chương trình được lên kế hoạch cho ngày thứ Hai 21 tháng Tám cũng có một cuộc họp giữa Đức Hồng y và các Giám mục Công giáo của quốc gia, và vào buổi tối sẽ dâng một Thánh Lễ trong Nhà thờ Chính tòa Đức Mẹ Vô Nhiễm ở Moscow và sau đó là bữa tiệc với đại diện các giáo sĩ và giáo dân. Cùng ngày, một cuộc phỏng vấn với Tòa Tổng Giám mục Chính tòa Volokolamsk và chủ tịch của Ban Đối ngoại của Tòa Thượng phụ Moscow, ngài Hilarion cũng có trong chương trình.
Thứ Ba, 22 tháng Tám, sẽ có một buổi làm việc với Bộ trưởng Ngoại vụ Sergey Lavrov, và vào buổi chiều sẽ có chuyến thăm viếng Đức Thượng phụ Kirill của Moscow. Thứ Tư, 23 tháng Tám, ngài Quốc vụ khanh sẽ đến Sochi để gặp gỡ Tổng thống Vladimir Putin. Sáng thứ Năm, 24 tháng Tám, ngài Parolin sẽ trở về Roma.

[Nguồn: vaticaninsider]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 19/08/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét