Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017

Đức Thánh Cha lên án “sự bạo lực mù quáng” của vụ tấn công ở Barcelona

Đức Thánh Cha lên án “sự bạo lực mù quáng” của vụ tấn công ở Barcelona

Gửi lời cầu nguyện, lời chia buồn cho những người chịu đau khổ đến Đức Hồng y Omella y Omella
18 tháng Tám, 2017
Đức Thánh Cha lên án “sự bạo lực mù quáng” của vụ tấn công ở Barcelona
Pray For Barcelona, DP
Đức Thánh Cha nói rằng vụ tấn công ngày 17 tháng Tám, 2017 ở Barcelona là “bạo lực mù quáng” và là một “sự xúc phạm nghiêm trọng đến Đấng Tạo Dựng.”
Lời của ngài được gửi đi trong một điện tín ngày 18 tháng Tám, 2017 từ Đức Hồng y Phê-rô Parolin, Quốc vụ khanh của ngài, đến Đức Hồng y Juan José Omella y Omella, Tổng Giám mục của Barcelona, sau các vụ tấn công nhằm vào Tây Ban nha, trong hai thành phố Barcelona và Cambrils, tối thứ Năm, 17 tháng Tám.
Bức điện tín viết:
“Sau bản tin vụ tấn công khủng bố tàn ác đã gieo rắc cái chết và sự đau đớn ở Las Ramblas trong thành phố Barcelona, Đức Thánh Cha Phanxico bày tỏ sự đau buồn vô cùng đối với các nạn nhân đã bị chết vì một hành động vô nhân như vậy, và dâng lời cầu nguyện cho họ được hưởng cuộc sống vĩnh hằng. Trong thời gian sầu khổ và đau đớn này, ngài cũng gửi sự ủng hộ và sự gần gũi đến nhiều người  bị thương, đến gia đình của họ, và đến toàn thể xã hội Catalan và Tây ban nha.
“Đức Thánh Cha một lần nữa lên án hành động bạo lực mù quáng, là một sự xúc phạm nghiêm trọng đến Đấng Tạo Hóa, và dâng lời cầu nguyện lên Đấng Chí tôn xin Người giúp chúng ta tiếp tục quyết tâm hoạt động cho hòa bình và hòa hợp trên thế giới.”
“Cùng những lời cầu xin này, Đức Thánh Cha ban phép lành Tòa Thánh cho tất cả các nạn nhân, gia đình của họ và dân tộc Tây Ban nha thân thương.”
Ít nhất 14 người đã chết và 100 người bị thương trong các vụ tấn công ở Barcelona xảy ra khoảng 5 giờ chiều giờ địa phương, và khoảng giữa đêm. Báo cáo cho biết sáu người bị thương, một người đã chết sau đó. Theo các tường thuật địa phương, một vụ nổ tại một căn nhà ở Alcanar, thuộc phía nam của Cambrils, và đêm 16, có thể có liên hệ đến các vụ tấn công.
Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa Thánh, Greg Burke, hôm 17 tháng Tám, 2017 nói rằng: “Đức Thánh Cha vô cùng quan tâm đến những gì đang xảy ra tại Barcelona. Đức Thánh Cha cầu nguyện cho các nạn nhân của vụ tấn công này và bày tỏ sự gần gũi của ngài đối với toàn thể dân tộc Tây ban nha, đặc biệt những người bị thương và gia đình của các nạn nhân.”

[Nguồn: zenit]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 19/08/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét