Thứ Hai, 16 tháng 10, 2017

Đức Thánh Cha Phanxico tiếp Thủ tướng Li-băng Hariri

Đức Thánh Cha Phanxico tiếp Thủ tướng Li-băng Hariri

Pope Francis exchanges gifts with Prime Minister of Lebanon Saad Hariri during a private audience at the Vatican, October 13, 2017 - REUTERS
Đức Thánh Cha Phanxico trao đổi quà tặng với Thủ tướng Li-băng Saad Hariri trong buổi tiếp kiến riêng tại, 13 tháng Mười, 2017 - REUTERS
13/10/2017 14:22
(Vatican Radio) Đức Thánh Cha Phanxico tiếp Thủ tướng Li-băng, Saad Rafic Hariri vào sáng thứ Sáu, trong Điện Tông Truyền ở Vatican. Một thông cáo báo chí của Văn phòng Báo Chí Tòa Thánh tường thuật rằng Đức Thánh Cha và Thủ tướng có cuộc trò chuyện thân mật về nhiều chủ đề, trong đó gồm nhiều khía cạnh khác nhau của tình hình Li-băng. Cả hai vị đều bày tỏ sự cần thiết củng cố tính ổn định trong nước, và bày tỏ sự cảm kích đối với việc chào đón dành cho nhiều người tị nạn của Li-băng. Đức Thánh Cha Phanxico và Thủ tướng Hariri cũng thảo luận về tình hình mở rộng ở Trung Đông, tập trung vào nhu cầu phải tìm ra một giải pháp toàn diện và công bằng cho những cuộc xung đột lan rộng trong khu vực.
Tầm quan trọng của đối thoại liên tôn và liên văn hóa cũng là một chủ đề của cuộc thảo luận, và giá trị của sự hợp tác giữa người Ki-tô hữu và Hồi giáo để thúc đẩy hòa bình và công bình, cùng với vai trò lịch sử và tổ chức của Giáo hội trong đời sống của người dân Li-băng và tầm quan trọng của sự hiện diện của người Ki-tô hữu trong toàn khu vực.
Xin đọc toàn văn bản dịch tiếng Anh chính thức của Thông cáo Báo chí của Văn phòng Báo chí Tòa thánh dưới đây
********************************
Sáng nay trong buổi tiếp kiến Đức Thánh Cha Phanxico đã tiếp ông Saad Rafic Hariri, Thủ tướng của Li-băng, và sau đó ông gặp Đức Hồng y Quốc vụ Khanh Tòa Thánh Phê-rô Parolin, cùng với Đức ông Phao-lô Richard Gallagher, Thư ký Phòng Quan hệ với các Chính phủ. Những buổi thảo luận diễn ra trong không khí thân tình, đã đề cập đến nhiều khía cạnh khác nhau của tình hình ở Li-băng và những phát triển gần đây nhất ở Trung Đông. Các ngài bày tỏ sự đồng thuận về việc củng cố tính ổn định trong nước, với hy vọng ngày càng gia tăng sự hợp tác hiệu quả giữa những quyền lực chính trị khác nhau để thúc đẩy thiện ích chung của toàn dân tộc. Các vị tái khẳng định sự đánh giá cao đối với việc Li-băng chào đón nhiều người di cư, và cả hai bên tập trung vào nhu cầu phải tìm được một giải pháp toàn diện và công bằng cho những cuộc xung đột lan rộng trong khu vực. Ngoài ra, tầm quan trọng của đối thoại liên văn hóa và liên tôn cũng được làm nổi bật lên, cũng như giá trị của sự hợp tác giữa người Ki-tô hữu và người Hồi giáo để thúc đẩy hòa bình và công bằng, cần phải cân nhắc đến vai trò lịch sử và tổ chức của Giáo hội trong đời sống của đất nước và tầm quan trọng của sự hiện diện của người Ki-tô hữu trong vùng Trung Đông.

[Nguồn: radiovaticana]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 14/10/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét