Thứ Tư, 22 tháng 5, 2019

4 người chết khi người Công giáo Burkina Faso lại bị tấn công

4 người chết khi người Công giáo Burkina Faso bị tấn công trở lại

4 người chết khi người Công giáo Burkina Faso lại bị tấn công
Atdr | Shutterstock


16 tháng Năm, 2019

Vụ tấn công xảy ra chỉ một ngày sau khi sáu người bị giết tại Thánh Lễ Chúa nhật.

Hôm Thứ Hai, một nhóm các tay súng chưa xác định đã cắt ngang một đám rước Công giáo trong một ngôi làng gần Kongoussi, thuộc Burkina Faso. Báo cáo cho biết những kẻ tấn công tha các trẻ em và tiến đến giết bốn giáo dân trưởng thành, trước khi đốt cháy tượng Mẹ Maria Đồng trinh.

Vụ tấn công xảy ra một ngày sau vụ sát hại sáu người Công giáo, bao gồm một linh mục, trong một vụ tấn công nhắm vào một nhà thờ Công giáo ở Dablo. Theo báo cáo vụ tấn công Dablo được thực hiện bởi nhóm khoảng 20 hoặc 30 người. Sau khi giết vị linh mục và năm người trong cộng đoàn, bọn chúng đốt nhà thờ và cướp phá một số cửa hàng kinh doanh trước khi rút khỏi hiện trường.


Báo cáo của Catholic Herald cho biết Đức Hồng y Philippe Ouédraogo, Tổng giám mục Ougadougou, nói:

“Chúng ta sẽ không bị rơi vào hố sâu của các vụ tấn công tôn giáo.”

Burkina Faso đã hứng chịu sự gia tăng những hoạt động khủng bố trong những năm gần đây, một số vụ được thực hiện bởi các liên minh với al-Qaeda. Theo một báo cáo từ Tổ chức Theo dõi Nhân quyền, hàng chục ngàn người làng đã phải di tản vì hậu quả của tình hình bất ổn.

Tuần trước, năm giáo viên bị giết trong một vụ tấn công và vào Tháng Tư bốn người Công giáo bị giết trong một vụ tấn công vào nhà thờ khác. Trong Tháng Tư, một nhà thờ Tin lành cũng bị tấn công, trong một cuộc phục kích cướp đi mạng sống của năm người trong cộng đoàn, bao gồm cả mục sư.

Đức Thánh Cha Phanxico dâng lời cầu nguyện cho các nạn nhân của vụ tấn công Dablo. Phát ngôn viên của ngài là Alessandro Gisotti viết trên Twitter:

“Đức Thánh Cha nhận được tin đau buồn của vụ tấn công vào nhà thờ ở Dablo, thuộc #BurkinaFaso. Ngài cầu nguyện cho các nạn nhân, cho gia đình của họ và cho toàn thể cộng đoàn Ki-tô hữu trong nước.”



[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 20/5/2019]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét