Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2019

Báo cáo cho biết Trung hoa đang thu hoạch cơ quan nội tạng của tù nhân

Báo cáo cho biết Trung hoa đang thu hoạch cơ quan nội tạng của tù nhân

Báo cáo cho biết Trung hoa đang thu hoạch cơ quan nội tạng của tù nhân


19 tháng Sáu, 2019

Bằng chứng cho thấy các nhóm sắc tộc và tôn giáo thiểu số đang là mục tiêu của những vụ cấy ghép lục phủ ngũ tạng.

Theo báo cáo của một nhóm hoạt động về nhân quyền công bố những phát hiện của họ hôm thứ Hai, hơn 1,5 triệu tù nhân bị giam giữ trong các nhà tù của Trung hoa đã bị giết để lấy cơ quan nội tạng, và các nhóm thiểu số sắc tộc và tôn giáo đặc biệt trở thành mục tiêu cho các vụ cấy ghép.

Được Liên minh Quốc tế Phi lợi nhuận Chấm dứt sự Lạm dụng Cấy ghép nội tạng ở Trung hoa (ETAC) trao nhiệm vụ nghiên cứu ngành kinh doanh cấy ghép nội tạng trị giá $1 tỷ ở Trung hoa, China Tribunal đã tìm được bằng chứng cho thấy rằng các nhóm thiểu số sắc tộc và tôn giáo là mục tiêu, bao gồm những người theo Pháp Luân công và người Ngô Duy Nhĩ theo Hồi giáo đã và đang trở thành mục tiêu của việc cấy ghép.

Cuộc điều tra tìm thấy con số những ca cấy ghép đã được thực hiện, cùng với những danh sách chờ được cấy ghép, đã giúp các nhà điều tra đi đến kết luận “không còn nghi ngờ” rằng “việc thu hoạch nội tạng cưỡng bức đã được thực hiện suốt nhiều năm trên khắp Trung hoa với một mức độ đáng kể,” báo cáo cho biết.

Việc thực hiện này là “tàn ác không còn gì để nói — trên căn bản đổi mạng người này cho người khác — bằng những sự sát hại do các tội phạm hàng loạt được thực hiện trong thế kỷ trước,” báo cáo cho biết thêm.

Cũng theo báo báo, một số vụ mổ lấy cơ quan nội tạng được thực hiện trên các tù nhân vẫn còn sống, nhưng bị giết theo những quy trình này.

“Hàng ngàn người vô tội đã bị giết theo sự đặt hàng phải có sự toàn vẹn về thân xác — thân thể của họ — bị mổ khi họ vẫn còn sống để lấy thận, gan, tim, phổi, giác mạc và da và biến thành những món hàng để buôn bán,” tóm tắt của báo cáo cho biết.

“Các bác sĩ giết những con người vô tội này chỉ đơn giản vì họ đi theo sự thật, lòng thương xót, và sự độ lượng và sống với những bài tập về sức khỏe và thiền nhưng lại bị xem là nguy hiểm đối với các lợi ích và mục tiêu của nhà nước chuyên chế Trung hoa,” báo cáo cho biết.

Tòa án quốc tế, chủ tọa là Sir Geoffrey Nice QC, và gồm có các chuyên viên về nhân quyền, cấy ghép cơ quan nội tạng và quan hệ quốc tế, lắng nghe 50 nhân chứng và trong suốt thời gian năm ngoái đã kiểm tra những chứng cứ liên quan đến việc cấy ghép nội tạng ở Trung hoa.

Báo cáo tìm thấy rằng khoảng 60.000 ca giải phẫu cấy ghép đã được thực hiện trong 20 năm qua. Và báo cáo tìm biết rằng hầu hết các ca phẫu thuật đều được thực hiện bởi các bệnh viện nằm gần sát các trung tâm giam giữ.

Chính phủ Trung hoa bác bỏ những cáo buộc rằng họ có dính líu trong việc thu hoạch cơ quan được nhà nước cho phép. Năm 2014, cơ quan thông tấn của nhà nước báo cáo rằng Trung hoa sẽ chấm dứt việc thu hoạch cơ quan nội tạng từ các tù nhân bị tử hình, theo báo cáo của AP.



[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 22/6/2019]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét