Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2019

Đứa trẻ cứng đầu: Thánh Maximillian Kolbe từng là sự kinh hoàng cho thân mẫu của ngài

Đứa trẻ cứng đầu: Thánh Maximillian Kolbe từng là sự kinh hoàng cho thân mẫu của ngài

Đứa trẻ cứng đầu: Thánh Maximillian Kolbe đã từng là sự kinh hoàng cho thân mẫu của ngài

14 tháng Tám, 2019

Thân mẫu của Thánh Koble đã từng hét lên với cậu sau một sự cố, “Mẹ không biết con sẽ trở thành gì nữa!”

Thánh Maximillian Kolbe có một đời sống anh dũng, sẵng sàng chết thay cho một người đàn ông bị kết án tử trong trại Auschwitz trong thời Đệ Nhị Thế Chiến. Ngài được xem là một “vị tử đạo vì đức ái,” và rất nổi tiếng với lòng yêu mến sâu đậm và lớn lao đối với Mẹ Maria Đồng Trinh Diễm Phúc.

Tuy nhiên, ngài không phải luôn luôn là một “thánh nhân,” và từng làm cho thân mẫu ngài khá đau khổ khi còn bé.

Theo Cha Jeremiah J. Smith trong quyển tiểu sử ngắn gọn của ngài, Saint Maximilian Kolbe: Knight of the Immaculata (Thánh Maximilian Kolbe: Hiệp sĩ của Mẹ Vô Nhiễm), Kolbe nói chung là một đứa trẻ cứng đầu, cậu rất tinh nghịch và những trò nghịch ngợm của cậu thường làm cậu gặp rắc rối.

Kolbe thường biết nhận lỗi vì đã làm cho mẹ phải căng thẳng, và sau mỗi lần làm điều gì sai cậu liền “mang cái roi [đến cho mẹ] và quả quyết nằm quỳ trên ghế,” sẵn sàng chịu phạt.

Tuy nhiên,Kolbe cứ tiếp tục gặp rắc rối, và một ngày kia thân mẫu của cậu giận điên người và lớn tiếng quát cậu,

“Mẹ không biết con sẽ trở thành cái gì nữa!”

Khi đó Kolbe được 10 tuổi và vừa mới Rước Lễ Lần Đầu. Quả thật việc cậu làm cho mẹ phải đau khổ quá như vậy đã để lại một tác động lớn đối với cậu và cậu nghiền ngẫm những lời của mẹ.

Sau đó trong lúc cầu nguyện trong nhà thờ, cậu quyết định hỏi Mẹ Diễm Phúc rằng cậu sẽ trở thành gì.

“Tôi cầu nguyện rất chăm chú với Đức Mẹ xin Mẹ cho tôi biết tôi sẽ trở thành gì. Mẹ xuất hiện, cầm trong tay Mẹ hai triều thiên, một trắng, một đỏ. Mẹ hỏi tôi có muốn có chúng không — một biểu tượng cho sự trong sạch, một biểu tượng cho phúc tử đạo. Tôi nói, “Con chọn cả hai.” Mẹ mỉm cười và biến đi.”

Một vài năm sau cậu xin vào tiểu chủng viện Phan Sinh tại địa phương và tiến bước trên con đường đến với chức tư tế. Kolbe hiến dâng trọn đời cho Mẹ Diễm Phúc và phó dâng cuộc đời cho Mẹ.

Thân mẫu của Cha Kolbe là một người phụ nữ nhiệt thành cố gắng gieo vào lòng các con của bà lòng yêu mến Thiên Chúa và Mẹ Maria Đồng Trinh. Trong khi ban đầu Kolbe thể hiện “những hành động như đứa con hư,” nhưng cuối cùng đã phát triển lòng yêu mến Thiên Chúa sâu đậm và không bao giờ quay lưng lại.

Điều đó nhắc nhở bậc cha mẹ chúng ta rằng nghĩa vụ của chúng ta là làm hết sức để nuôi dạy những đứa con chúng ta và hãy để lại mọi điều khác cho Chúa và Mẹ Maria Đồng Trinh. Các Ngài sẽ làm phần việc còn lại.


[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 16/8/2019]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét