Thứ Tư, 20 tháng 11, 2019

Đức Thánh Cha Phanxico gửi thông điệp video đến người dân Nhật Bản

Đức Thánh Cha Phanxico gửi thông điệp video đến người dân Nhật Bản
Vatican Media Screenshot

Đức Thánh Cha Phanxico gửi thông điệp video đến người dân Nhật Bản

Trước chuyến Tông du ngày 23-26 tháng Mười Một, 2019


18 tháng Mười Một, 2019 15:26

Dưới đây là văn bản thông điệp video của Đức Thánh Cha gửi người dân Nhật Bản nhân chuyến Tông du sắp tới của ngài, từ 23 đến 26 tháng Mười Một, 2019. Trong video, Đức Thánh Cha nhấn mạnh đến chủ đề của chuyến thăm, “Bảo vệ tất cả mọi sự sống” và sự đau khổ do chiến tranh nguyên tử gây ra.


Thông điệp của Đức Thánh Cha




Các bạn thân mến:

Khi tôi đang chuẩn bị cho chuyến viếng thăm nước Nhật sắp tới, tôi xin gửi đến các bạn những lời chào của tình bạn.

Chủ đề được chọn cho chuyến viếng thăm của tôi là “Bảo vệ tất cả mọi sự sống.” Thiên hướng mạnh mẽ này để bảo vệ phẩm giá và giá trị của mọi con người, nó vang lên trong con tim của chúng ta, mang một tầm quan trọng đặc biệt khi đứng trước những đe dọa đối với sự chung sống hòa bình mà thế giới ngày nay đang đối mặt, đặc biệt trong những cuộc xung đột vũ trang. Đất nước của các bạn ý thức rất rõ về sự đau khổ do chiến tranh gây ra. Cùng với các bạn, tôi cầu nguyện rằng sức mạnh tàn phá của những vũ khí nguyên tử sẽ không bao giờ được tháo mở trở lại trong lịch sử con người. Sử dụng vũ khí nguyên tử là phi đạo đức.

Các bạn cũng biết tầm quan trọng của văn hóa đối thoại, của tình huynh đệ, đặc biệt giữa những truyền thống tôn giáo khác nhau, nó có thể giúp để vượt qua sự chia rẽ, thúc đẩy sự tôn trọng nhân phẩm và thăng tiến sự phát triển toàn diện của tất cả các dân tộc. Tôi tin rằng chuyến viếng thăm của tôi sẽ động viên các bạn trên con đường tôn trọng và gặp gỡ nhau, nó dẫn đến một nền hòa bình được bảo đảm và kéo dài với thời gian, nó không quay ngược trở lại. Hòa bình thì rất đẹp, và khi nó là nền hòa bình đích thực, nó không rút lui: nó được bảo vệ bằng mọi sức lực.

Tôi cũng sẽ có cơ hội để thưởng lãm vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt diệu là nét đặc trưng của dân tộc các bạn và bày tỏ khát khao chung để thúc đẩy và củng cố việc bảo vệ cho sự sống trong đó bao gồm trái đất là ngôi nhà chung của chúng ta, mà văn hóa của các bạn diễn đạt rất đẹp bằng mùa hoa anh đào nở.

Và tôi biết rằng có rất nhiều người đang chuẩn bị cho chuyến viếng thăm của tôi. Tôi chân thành cảm ơn các bạn về mọi nỗ lực. Và với hy vọng rằng những ngày chúng ta gặp gỡ nhau sẽ mang đến đầy ơn phúc và niềm vui, tôi luôn dâng lời cầu nguyện cho tình đoàn kết cho tất cả mọi người. Và tôi xin các bạn cũng hãy cầu nguyện cho tôi. Cảm ơn các bạn rất nhiều.

© Libreria Editrice Vatican



[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 20/11/2019]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét