Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2020

Thời gian nghỉ hè của Đức Thánh Cha Phanxico đã bắt đầu

Thời gian nghỉ hè của Đức Thánh Cha Phanxico đã bắt đầu

Tạm hoãn những buổi Tiếp kiến chung trong suốt tháng Bảy


01 tháng Bảy, 2020 11:08
 
Như mọi mùa hè, Đức Thánh Cha Phanxico có thời gian nghỉ không có những buổi gặp gỡ chung: những buổi Tiếp Kiến chung sáng Thứ Tư hàng tuần của ngài tạm hoãn trong suốt tháng Bảy.

Vì lý do này, ngày 1 tháng Bảy, Đức Thánh Cha không có giờ Tiếp kiến chung được truyền trực tiếp từ thư viện riêng của ngài, theo các nguồn tin của Vatican.

Không có thông báo được ban hành bởi Văn phòng Báo chí Vatican, nhưng thông thường các Thánh Lễ sáng của Đức Thánh Cha trong nhà nguyện tại nơi ở của ngài tại Casa Santa Marta, được tạm hoãn đến Tháng Chín.

Đức Phanxico sẽ tiếp tục dâng Lễ riêng và Vatican sẽ không công bố nội dung các bài giảng thường ngày của ngài.

Dù là ‘thời gian nghỉ hè’, Đức Thánh Cha sẽ tiếp tục có bài huấn từ Kinh truyền tin mỗi trưa Chúa nhật. Ngài sẽ thực hiện việc đó như thường lệ trong Quảng trường Thánh Phêrô, vì Đức Thánh Cha Phanxico ngay từ ngày đầu trên cương vị giáo hoàng ngài đã chọn ở lại Roma trong suốt mùa hè, thay vì đến lâu đài Castel Gandolfo như những vị tiền nhiệm của ngài.

Hiện tại, Đức Thánh Cha không có một chương trình nào được công bố vì thế giới vẫn đang tiếp tục chiến đấu chống đại dịch COVID-19.



[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 2/7/2020]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét