Thứ Năm, 13 tháng 8, 2020

Đức Thánh Cha gửi 250.000 euro đến Li Băng

Đức Thánh Cha gửi 250.000 euro đến Li Băng

Đức Thánh Cha gửi 250.000 euro đến Li Băng

© Antoine Mekary / Aleteia

 

Kathleen N. Hattrup

07 tháng Tám, 2020


Dấu chỉ cho “sự gần gũi của tình phụ tử” của ngài sau vụ nổ ở Beirut.

Đức Thánh Cha Phanxico đã tặng một khoản cứu trợ ban đầu là 250.000 Euro để hỗ trợ Giáo hội Li Băng sau vụ nổ Beirut.

Bộ Thúc đẩy sự Phát triển Con người Toàn diện đã thông báo khoản cứu trợ của Đức Thánh Cha trong một thông cáo hôm thứ Sáu.

Món quà “với ngụ ý như một dấu chỉ của của sự quan tâm và gần gũi của Đức Thánh Cha với những người bị ảnh hưởng và là dấu chỉ cho sự gần gũi của tình phụ tử của ngài đối với dân tộc đang vô cùng khó khăn,” thông cáo viết.

Thông qua Caritas Li Băng và Caritas Quốc tế, Giáo hội đang hỗ trợ để cung cấp cứu trợ khẩn cấp cho những người bị ảnh hưởng bởi vụ nổ ở Beirut.

Bộ Thúc đẩy sự Phát triển Con người Toàn diện cũng nhắc lại lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxico cầu nguyện cho Li Băng, lời cầu nguyện ngài đã đưa ra trong giờ Tiếp Kiến chung hàng tuần hôm thứ Tư:

“Chúng ta hãy cầu nguyện cho các nạn nhân, cho các gia đình; và chúng ta hãy cầu nguyện cho đất nước Li Băng, để qua sự tận tâm của tất cả các thành phần xã hội, chính trị và tôn giáo của đất nước, họ có thể đương đầu với thời khắc thảm kịch và vô cùng đau thương này, vượt qua được cuộc khủng hoảng tồi tệ mà họ đang gặp phải, cùng với sự trợ giúp của cộng đồng quốc tế.”


[Nguồn: aleteia]


[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 12/8/2020]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét