Thứ Năm, 25 tháng 2, 2021

Đức Thánh Cha chào ban giám đốc và các cầu thủ của đội bóng đá Sampdoria

Đức Thánh Cha chào ban giám đốc và các cầu thủ của đội bóng đá Sampdoria

Đức Thánh Cha chào ban giám đốc và các cầu thủ của đội bóng đá Sampdoria


Khán phòng Clementine

Thứ Sáu, 19 tháng Hai 2021



Đức Thánh Cha chào ban giám đốc và các cầu thủ của đội bóng đá Sampdoria 


Bài phát biểu ứng khẩu của Đức Thánh Cha

Cảm ơn anh chị em đến thăm!

Tôi không chuẩn bị bài phát biểu. Tôi chỉ muốn nói rằng tôi rất vui, và nói với anh chị em rằng thể thao, và cả bóng đá, là một con đường của cuộc sống, của sự trưởng thành, và của sự thánh thiện. Anh em cứ tiến tới; nhưng phải luôn luôn là một đội luôn luôn là một đội, điều này là quan trọng.

Tôi muốn nhấn mạnh đến hai điểm, và đây là điểm thứ nhất: là một đội, anh em làm mọi việc như là một đội. Những chiến thắng đẹp nhất là những chiến thắng mà anh em đạt được với tư cách là một đội. Ở quê tôi, nếu một cầu thủ chỉ chơi bóng một mình, chúng tôi nói “anh ta ăn bóng”: anh ta lấy bóng cho mình và không nhìn người khác. Không. Luôn luôn là một đội

Điều thứ hai: đừng đánh mất tinh thần nghiệp dư, nghĩa là thể thao nghiệp dư, thể thao được sinh ra chính từ ơn gọi để thực hiện nó. Những ích lợi khác là thứ yếu, nhưng điều quan trọng chính là nó phải duy trì tính nghiệp dư trong tinh thần.

Tôi chúc điều này cho tất cả anh em. Tôi sẽ cầu nguyện cho anh chị em, và tôi xin anh chị em cầu nguyện cho tôi. Và giờ đây tôi ban phép lành cho tất cả anh chị em.



[Nguồn: vatican.va]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 20/2/2021]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét