Thứ Tư, 1 tháng 6, 2022

Mẹ của Sơ đã gọi cảnh sát khi Sơ gia nhập dòng tu; ngày nay công việc của Sơ được cả nước biết đến

Mẹ của Sơ đã gọi cảnh sát khi Sơ gia nhập dòng tu; ngày nay công việc của Sơ được cả nước biết đến

Mẹ của Sơ đã gọi cảnh sát khi Sơ gia nhập dòng tu; ngày nay công việc của Sơ được cả nước biết đến

©YouTube:Arturo Turina

Gelsomino Del Guercio - Matthew Green 

14/05/22


Câu chuyện ơn gọi của Sơ Paola D'Auria đầy giông tố, nhưng ngày nay Sơ nổi tiếng khắp nước Ý vì công việc bác ái của Sơ.

Câu chuyện ơn gọi của Sơ Paola D’Auria đầy giông tố, ít nhất phải kể đến sự can thiệp của cảnh sát. Ngày nay, Sơ nổi tiếng khắp nước Ý vì công việc bác ái của Sơ và thường xuyên xuất hiện trên một chương trình giải trí thể thao truyền hình trong 12 năm, thể hiện sự ủng hộ nhiệt tình của Sơ dành cho câu lạc bộ bóng đá Lazio của Roma. Với một số người công việc thứ hai có vẻ như lạc lõng, nhưng nó đã giúp Sơ có cơ sở để nói về công việc thứ nhất.

“Câu chuyện ban đầu” của Sơ Paola

Trong một chương trình truyền hình của Ý có tên “Hôm nay là một ngày khác” (“Oggi è un altro giorno”), Sơ Paola gần đây kể lại những giai đoạn trong cuộc đời khiến Sơ trở thành một tu sĩ. Kênh Il Sussidiario chia sẻ một số lời của Sơ vào dịp đó.

Sơ Paola kể: “Mẹ tôi gửi tôi đi học ở Roma. Vào một thời điểm tôi có mong muốn [trở thành một Sơ] vì tôi đang học với các Sơ. Một hôm tôi nhìn thấy các Sơ chạy lên chạy xuống cầu thang, tất bật vì bề trên tổng quyền sắp đến. Bề trên là một người phụ nữ nhỏ bé, hơi khòm lưng đã phải rời bỏ đất nước quê hương Slovenia, vì người cộng sản đã đóng cửa tất cả các nhà của các Sơ. Khi tôi nhìn thấy điều này và thấy sự khiêm nhường của bề trên, tôi đã quyết định trở thành một nữ tu”.

Trang phục như một cô dâu

Khi trở thành một nữ tu, vào thời điểm tuyên khấn, Sơ Paola gặp nhiều khó khăn vì không có sự hỗ trợ từ gia đình. Sơ nói, “Tôi mặc trang phục như một cô dâu,” cũng như truyền thống ở một số cộng đoàn dòng tu; tuyên khấn được xem như trở thành một cô dâu thiêng liêng của Đức Kitô. Vào giây phút hân hoan ấy, Sơ chỉ có một mình. “Các chị trở thành nữ tu hôm đó đều có bà con thân quyến, nhưng tôi không có ai. Tôi đã rất buồn. Tôi bước vào nhà thờ và sau tất cả các nghi thức, tôi nhận được giấy gọi từ Tòa án Juvenile. Họ triệu tập tôi và mẹ bề trên”.

Mẹ của Sơ Paola phản đối ơn gọi của Sơ và nghĩ rằng con gái bà không phù hợp với đời sống tu trì, không những đã không có mặt để nâng đỡ Sơ; bà đã đến cảnh sát và tố cáo các nữ tu, buộc tội họ giữ con gái của bà trái với ý muốn của bà.

Sơ Paola giải thích: “Cảnh sát đến bắt tôi, vì lúc đó tôi 20 tuổi và là trẻ vị thành niên. Thậm chí, có lúc mẹ Sơ còn đến phản đối bên ngoài tu viện, ném đá vào cửa sổ.

Sơ Paola nói với người phỏng vấn truyền hình, Serena Bertone:

Tôi cùng với các nữ tu đến tòa án dự các phiên tòa xét xử liên quan. Trong các hành lang, tôi gặp một số thanh niên, những người sẽ được thẩm phán thẩm vấn và họ chỉ trỏ vào tôi, hỏi tôi đã làm gì mà phải có mặt ở đó. Tôi vẫn còn là một tập sinh, e sợ những người mà tôi phải giúp đỡ. Điều này khiến tôi rơi vào khủng hoảng và sau khi tuyên khấn, tôi ngay lập tức cố gắng đi thăm các tù nhân trong nhà tù Regina Coeli ở Roma.

Thật may mắn, Sơ Paola vẫn kiên trì trong ơn gọi. Sơ đã làm chứng cách rất công khai qua việc có mặt trên các phương tiện truyền thông, điều này thu hút sự chú ý không riêng bởi lòng nhiệt thành của Sơ đối với thể thao, mà còn với công việc mở rộng với người nghèo và người đau khổ. Trong một phỏng vấn với phóng viên Roberto Zichittella của Famiglia Cristiana, Sơ mô tả cách Sơ thực hiện sứ mệnh của mình:

Buổi sáng, tôi dạy các em ở trường Thánh Tâm (…). Sau đó, tôi chăm sóc ba mái ấm. Một nơi là nhà của những phụ nữ là nạn nhân của bạo lực, một nơi khác là nhà ở của những trẻ em và thiếu niên bị bỏ rơi, nhà thứ ba làm trung tâm dành cho người cao tuổi vào ban ngày, buổi tối nó trở thành một bếp ăn từ thiện. Ngoài ra, hầu như ngày nào tôi cũng làm thiện nguyện trong nhà tù Regina Coeli, trong khi Chủ nhật hàng tuần, tôi đi cùng xe tải đến ngoại ô Roma để phân phát thực phẩm và quần áo cho những người khó khăn nhất.

Công việc của Sơ đã có ảnh hưởng lớn đến mức Sơ được trao tặng Huân chương Công trạng của nước Cộng hòa Ý trong một buổi lễ vào ngày 2 tháng Sáu năm 2021, do Tổng thống Ý chủ trì. Sơ trả lời báo chí với sự khiêm nhường và hài hước. Famiglia Cristiana tường thuật vào thời điểm khi Sơ được báo tin qua điện thoại, Sơ trả lời: “Điều đó có nghĩa là gì? Anh đang phong tôi làm hiệp sĩ chăng? Như vậy có nghĩa là anh sẽ gửi cho tôi một con ngựa?” “Tôi làm những việc rất bình thường mà mọi người đều làm…”

Hơn bao giờ hết, thế giới cần chứng tá của những người tôi trung của Thiên Chúa, những người có thể sử dụng các phương tiện truyền thông để loan báo Tin Mừng, cả trực tiếp và gián tiếp. Các bậc cha mẹ có thể khó chấp nhận khi một người con của họ muốn theo đuổi ơn gọi tu trì, nhưng như Sơ Paola cho chúng ta thấy, sự hy sinh đó có thể dẫn đến một tác động tích cực mà chúng ta không bao giờ tưởng tượng được.


[Nguồn: aleteia]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 1/6/2022]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét