Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2024

Việt Nam, Polynesia, Quần đảo Canary và Argentina: Chương trình tông du quốc tế của Đức Thánh Cha Phanxicô sắp diễn ra

Việt Nam, Polynesia, Quần đảo Canary và Argentina: Chương trình tông du quốc tế của Đức Thánh Cha Phanxicô sắp diễn ra

Việt Nam, Polynesia, Quần đảo Canary và Argentina: Chương trình tông du quốc tế của Đức Thánh Cha Phanxicô sắp diễn ra

Một cuộc phỏng vấn trên truyền hình và 2 cuộc tiếp kiến, một với tổng thống Quần đảo Canary và một với đại diện Đảng Cộng sản Việt Nam, đưa ra các tín hiệu về chương trình tông du quốc tế của Đức Giáo hoàng trong năm 2024.


23 THÁNG MỘT, 2024 02:08

JORGE ENRIQUE MÚJICA



(ZENIT News / Roma,23.01. 2024). - Chương trình tông du quốc tế của Đức Thánh Cha Phanxicô ngày càng trở nên rõ ràng. Trong một phỏng vấn vào ngày 14 tháng Một, Đức Thánh Cha đề cập: “Vào tháng Tám, tôi phải thực hiện chuyến đi đến Polynesia, một nơi rất xa, và sau đó sẽ là chuyến đi đến Argentina nếu có thể thực hiện được. Tôi muốn đi đến đó.” Liên quan đến Argentina, Đức Thánh Cha cũng nói: “Ở đó người dân đang phải chịu rất nhiều đau khổ. Đây là thời điểm khó khăn cho đất nước. Khả năng thực hiện chuyến đi vào nửa cuối năm đang được cân nhắc vì có sự thay đổi chính phủ, có những điều mới mẻ…”

Trong trường hợp của Argentina, Đức Thánh Cha đã nhận được lời mời chính thức từ Tổng thống Milei. Còn đối với Polynesia, vẫn chưa biết chính xác ngài sẽ đến thăm quốc gia nào trong khu vực địa lý đó (Polynesia bao gồm 4 quốc gia là: Samoa, Kiribati, Tonga và Tuvalu và 5 hạt của Hoa Kỳ, Pháp, New Zealand, Chile và Vương quốc Anh trong khu vực đó).

Nhưng Polynesia và Argentina không phải là những địa điểm duy nhất cho năm 2024. Trong buổi tiếp các đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam vào ngày 18 tháng Một, Đức Thánh Cha Phanxicô nói với họ rằng ngài có ý định đến thăm đất nước này. Mong muốn của Đức Thánh Cha có sự chắc chắn nhất định, khi Bộ trưởng Ngoại giao là Đức Tổng Giám mục Richard Paul Gallagher sẽ thăm Việt Nam vào tháng Tư năm 2024. Và theo những gì được biết, sau đó, Đức Hồng y Parolin, Quốc vụ khanh của Đức Thánh Cha, sẽ cũng đến Việt Nam. Hơn nữa, vào tháng Mười Hai năm 2023, Chủ tịch nước Việt Nam Võ Văn Thưởng đã gửi thư mời Đức Giáo hoàng đến thăm đất nước này. Trong chuyến trở về từ Mông Cổ, Đức Thánh Cha Phanxicô đã bày tỏ mong muốn được đến Việt Nam.

Quần đảo Canary sẽ là một điểm đến khác của Đức Thánh Cha vào năm 2024. Vào ngày 15 tháng Một năm 2024, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tiếp kiến tổng thống Quần đảo Canary, một cộng đồng tự trị của Tây Ban Nha và ba giám mục từ khu vực Tenerife thuộc Tây Ban Nha: và các giám mục hiệu tòa và phụ tá của Gran Canaria. Đức Thánh Cha đã biết về bi kịch và cuộc khủng hoảng do làn sóng người di cư từ Châu Phi gây ra và bày tỏ mong muốn đến thăm khu vực này. Chuyến đi này có thể trở thành hiện thực vì Quần đảo Canary nằm trên đường tới Argentina, và do đó, chuyến đi cũng có thể diễn ra vào nửa cuối năm 2024.


[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 27/1/2024]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét