Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2016

Vệ binh Thụy Sĩ tuyên thệ bảo vệ Đức Thánh Cha bằng mạng sống của mình

Vệ binh Thụy Sĩ tuyên thệ bảo vệ Đức Thánh Cha bằng mạng sống của mình

Lễ tuyên thệ của vệ binh Thụy sĩ
Một tân Vệ binh người Thụy Sỉ diễu hành trong buổi lễ tuyên thệ cho 23 Vệ binh tại Vatican ngày6 tháng 5. Các tân Vệ binh tuyên thệ hàng năm vào ngày 6 tháng 5, là ngày tưởng nhớ 147 vệ binh đã hy sinh năm  1527 để bảo vệ Đức Thánh Cha trong một cuộc tấn công vào Roma. (CNS/Paul Haring)
Junno Arocho Esteves
Catholic News Service
VATICAN CITY (CNS) — Với bàn tay trái nắm chặt theo đúng nghi thức và tay phải giơ lên với 3 ngón mở ra tượng trưng cho Chúa Ba Ngôi, 23 tân Vệ binh người Thụy Sĩ tuyên thệ phục vụ “tận tâm, trung thành và chính trực” và bảo vệ Đức Thánh Cha và, nếu cần, sẽ hy sinh mạng sống vì ngài.
Cảnh hùng tráng của buổi lễ ngày 6 tháng 5 thường niên không làm bớt đi sự long trọng của buổi lễ đánh dấu năm 1527 khi 147 Vệ binh người Thụy sĩ đã hy sinh mạng sống để bảo vệ Đức Thánh Cha Clê-men-tê VII trong một cuộc tấn công cướp phá Roma.
Buổi lễ trong sân San Damaso của Vatican có ý nhắc nhở những tân Vệ binh tính quan trọng của lời tuyên thệ trong ngày kỷ niệm sự hy sinh của những tiền nhân của họ.
Cha Thomas Widmer, Cha tuyên úy của Đội Vệ binh Thụy sĩ, đọc trước các tân vệ binh lời thề bảo vệ Đức Thánh Cha và Hồng y đoàn khi Ngôi tòa Phê-rô trống.
Theo sau lời tuyên thệ, mỗi tân vệ binh thề “tận lực và trung thành” tuân theo lời thề qua sự bảo trợ của “Chúa và … các thánh.”
Trước buổi lễ, các tân vệ binh và gia đình, bạn bè và những vệ binh khác tham dự thánh lễ sáng do Đức Hồng y Pietro Parolin, Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh Vatican cử hành.
Đức Hồng y Parolin huấn dụ các vệ binh đáp trả lại tiếng gọi ban đầu của họ như những Ki-tô hữu được rửa tội: là “đem Tin Mừng đến cho mọi người và làm chứng nhân cho thông điệp vui mừng của sự sống thật.”
Ngài nói, sự hy sinh của 147 vệ binh can đảm đã chết trong cuộc cướp phá Roma chắc đã không xảy ra nếu không có “niềm tin vào Thiên Chúa hằng sống, mà không có niềm tin vào sự phục sinh.”
“Trung thành với đức tin vào Chúa Giê-su Phục sinh và được tăng sức mạnh bởi niềm hân hoan tin rằng Thiên Chúa sẽ ban cho sự sống với ý nghĩa trọn vẹn của nó, Cha kêu gọi các anh em vệ binh thân yêu, hãy can đảm làm chứng nhân trong thế giới ngày nay vượt qua mọi khó khăn,” Đức Hồng y nói.


[TRI KHOAN 08/05/2016]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét