Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

TIN RIÊNG: THÁNH TÍCH CỔ XƯA BỊ ĐÁNH CẮP TỪ MỘT NHÀ THỜ CÔNG GIÁO Ở SAN FRANCISCO

TIN RIÊNG: THÁNH TÍCH CỔ XƯA BỊ ĐÁNH CẮP TỪ MỘT NHÀ THỜ CÔNG GIÁO Ở SAN FRANCISCO

EXCLUSIVE: Relic stolen from San Francisco church
Các giới chức đang điều tra sau khi một thánh tích tôn giáo cổ xưa bị đánh cắp hôm thứ Năm tại nhà thờ Công giáo Thánh Đa-minh ở San Francisco. (KGO-TV)

Cornell Barnard
Chủ nhật, 21 tháng 8, 2016 06:10PM
SAN FRANCISCO (KGO) --
Các giới chức đang tìm kiếm một thánh tích tôn giáo cổ xưa được báo cáo bị đánh cắp từ một nhà thờ Công giáo ở San Francisco.
Các vị lãnh đạo tôn giáo rất đau buồn và giáo dân giáo xứ đang cầu nguyện để thánh tích được trở về bình an, thánh tích này là một sở hữu thánh thiêng và tự hào của nhà thờ Công giáo Thánh Đa-minh
Thánh tích được tin  là một phần của Thánh giá Chúa Giê-su bị đóng đinh.
Thánh lễ các Chủ nhật tại nhà thờ Thánh Đa-minh (St. Dominic's Catholic Church) là thời gian cầu nguyện và suy niệm. Nhưng Chủ nhật này có tin buồn cho các giáo dân trong xứ. “Thứ Năm vừa rồi, nhà thờ bị mất một vật vô cùng thánh thiêng.” Cha xứ nhà thờ Thánh Đa-minh nói.
Thánh tích quý giá nhất của nhà thờ được tin là một phần bị vỡ của chính cây Thập tự Chúa bị đóng đinh đã bị lấy ra khỏi hòm lưu giữ. “Thập giá thật là một thánh tích có niên đại 2000 năm trước là chính cây Thập tự của Chúa Giê-su. Vì thánh tích bị đánh cắp theo cách có chủ đích như vầy thực sự rất là đau khổ và đáng buồn,” cha Hurley nói.
Cha Hurley chỉ cho ABC7 News thấy cách các tên trộm bẻ khóa hòm và lấy đi thánh tích, để lại một dấu triện tòa thánh bằng sáp màu đỏ của năm 1700. “Thật là quái đản,” Suzanne Avila, một người thường xuyên đi lễ, nói.
Avila cầu nguyện trước thánh tích mỗi ngày. “Thánh tích giống như một phần của trái tim tôi đã bị cắt ra và nhịp đập của phần trái tim đó đã bị lấy đi, và chúng ta phải lấy nó lại,” bà nói.
"Với kẻ đã làm chuyện này, nó giống như họ bị mất trí, và tôi thực sự cảm thấy tiếc cho họ. Tôi cầu nguyện cho họ,” Lourdes Paredes, một giáo dân thường xuyên đi lễ, nói.
Không có bằng chứng nào và cũng không có camera trong nhà thờ.
Cảnh sát nói rằng với quá ít dấu vết, họ khó có thể làm được gì. “Chúng tôi hy vọng rằng kẻ trộm sẽ thay đổi tâm hồn và có thể chúng ta khám phá ra và đưa thánh tích quan trọng này về với nhà thờ của chúng ta,” cha Hurley nói.
Có một tờ ghi chú dán trên hòm đựng thánh tích kêu gọi ai đó trả lại thánh tích, và sẽ không điều tra thêm.
nhà thờ

[Nguồn:  abc7news


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 23/08/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét