Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Nam Hàn, sinh viên đại học được khơi nguồn hứng khởi bởi Đức Thánh Cha Phanxico mang Tin mừng ra đường phố

Nam Hàn, sinh viên đại học được khơi nguồn hứng khởi bởi Đức Thánh Cha Phanxico mang Tin mừng ra đường phố

Với chủ đề, “Hỡi các bạn trẻ, hãy thức dậy! Không ai có thể khiêu vũ khi ngủ,” các bạn tập trung về các khu vực trung tâm để thể hiện niềm tự hào về đức tin của mình
10 tháng 10, 2016
University students. street evangelization in Seoul.
Stephany Sun, Tổng Giáo phận Seoul
Là một việc thực hành thực tế của Phúc âm hóa đường phố, Hiệp hội Sinh viên Công giáo Seoul (SFCS) chủ trì Đại hội PAX lần 2 ngày 8 tháng 10 tại Sinchon — một trong những vùng láng giềng có sức sống mạnh mẽ nhất của Seoul nơi tập trung rất đông giới trẻ.
Đại hội gồm một dãy các gian hàng hoạt động, nhạc dân ca và trình diễn ca nhạc do các sinh viên là thành viên của SFCS. Một nhân viên đội mặt nạ của Đức Thánh Cha Phanxico như là linh nhân của sự kiện và thu hút đôi mắt của người qua lại. Toàn bộ chương trình bắt đầu lúc 1 giờ chiều và kết thúc lúc 6 giờ tối với một Thánh lễ ngoài trời.
Khi Đức Thánh Cha Phanxico đến Nam Hàn năm 2014 để tham dự Ngày Giới trẻ Châu Á, ngài nói với giới trẻ trong bài giảng rằng “hãy thức dậy và tiến bước” vì “không ai có thể hát, khiêu vũ hay vui mừng khi đang ngủ. Cha không thích nhìn thấy những bạn trẻ ngủ.”
Ghi nhớ những lời của Đức Thánh Cha, SFCS bắt đầu đại hội PAX năm 2015 với chủ đề “Các bạn trẻ, hãy thức dậy! Không ai có thể khiêu vũ khi ngủ.” Sự kiện được thiết kế nhằm đưa các sinh viên đại học Công giáo lại với nhau để phúc âm hóa đường phố: nó không được tổ chức trong một nhà thờ, nhưng trên các đường phố của trung tâm Seoul.
“Qua hình thức của sự kiện cộng đồng này, chúng tôi hy vọng khuyến khích được các hội viên sinh viên cảm thấy tự hào về đức tin Công giáo của mình thay vì tìm cách giấu nó đi,” Clara Oh Yu-jung nói, chị là chủ tịch của SFCS, một sinh viên năm hai Đại học Nữ Sookmyong.
“Có đôi khi chúng tôi cảm thấy lúng túng khi tỏ lộ giá trị Công giáo của mình ở nơi công cộng. Chúng tôi cố gắng tránh không làm dấu thánh giá trước khi ăn trong một nhà hàng. Mục tiêu của Đại hội PAX là khuyến khích giới trẻ tiến bước và giao tiếp với mọi người bên ngoài Giáo hội, có can đảm để trở thành những chứng nhân của Thiên Chúa,” cô nói.
Một sự kiện không thể quên khi một người đàn ông nhìn thấy mặt nạ Đức Thánh Cha Phanxico, ông ta đã Làm Dấu Thánh Giá, nhưng lại làm ngược.
“Người nhân viên đeo mặt nạ ngay lập tức dạy ông ta làm dấu đúng cách. Người đàn ông mỉm cười biết ơn và đập tay với ‘Đức Giáo hoàng,’” Clara nói. “Sau đó ông ta kể cho chúng tôi rằng ông ta nghe nói về Đức Thánh Cha Phanxico và rất quan tâm đến đạo Công giáo. Tôi tin rằng khi đó mọi người xung quanh rất xúc động. Đây là một dịp mà chúng tôi muốn trao tặng cho các hội viên sinh viên: giữ niềm tự hào là người Công giáo..”
Cha Phê-rô Choi Bong-yong, người hướng dẫn cho SFCS, nói rằng Đại hội PAX là một cách để cách sinh viên đem thông điệp của Chúa Giê-su đến với thế giới bên ngoài.
“Bằng cách giới thiệu Tin mừng đến với những người không Công giáo, sinh viên nhận ra rằng điều quý giá nhất họ sở hữu được đó là đức tin.”
Phong trào sinh viên Công giáo ở Hàn Quốc năm 1954 khi Hiệp hội Sinh viên Công giáo Hàn Quốc được thành lập. Cùng năm đó, hiệp hội trở thành thành viên của Romana, liên hiệp sinh viên đại học và sau đại học Công giáo quốc tế.
SFCS có khoảng 1.200 hội viên sinh viên từ 36 trường đại học trong Seoul — mỗi Chúa nhật, các hội viên của cùng trường họp nhau dự Thánh lễ; trong suốt thời gian hè, họ về các vùng quê để tham gia các chương trình trải nghiệm làm nông trong nông trại thực sự.
Street Evangelization in Seoul

[Nguồn:  zenit]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 11/10/2016]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét