Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2016

Chúng ta hãy cho ông ấy thời gian, Đức Hồng y Parolin nói về Trump

Chúng ta hãy cho ông ấy thời gian, Đức Hồng y Parolin nói về Trump

Ngài nói rằng hòa bình sẽ là chủ đề nền tảng cho hoạt động chung với Vatican
10 tháng 11, 2016
Mons. Parolin before to be nominate cardinal (Foto archive)
ZENIT - HSM
“Chúng ta hãy đợi xem Donald Trump sẽ đưa ra những chọn lựa gì trong nhiệm kỳ của ông. Chúng ta hãy cho ông ta thời gian để bắt đầu,” ngài Quốc Vụ Khanh của Đức Giáo hoàng, Đức Pietro Parolin nói hôm nay khi ngài trả lời cho báo chí hỏi về những kế hoạch đã được tuyên bố của vị Tổng thống vừa đắc cử của Hoa Kỳ muốn xây dựng một bức tường chặn biên giới với Mexico.
Trong một nhận xét ngẫu nghiên của bài trình bày hôm nay trong quyển sách của Cha Antonio Spadaro “Thế Giới Của Tôi Trong Đôi Mắt Của Bạn,” Đức Hồng Y được nhắc đến những câu nói của Đức Thánh Cha Phanxico trên chuyến bay trở về từ Mexico tháng Hai 2016, ngài nói rằng xây dựng các bức tường thay vì xây những cây cầu không phải là Ki-tô hữu.
“Tất cả chúng tôi đều đồng thuận về những nguyên tắc (của Đức Thánh Cha Phanxico),” Đức Hồng Y Parolin nói, “tuy nhiên, chúng ta hãy chờ đợi. Lúc này là thời gian xem ông sẽ đưa ra những lựa chọn nào trong suốt nhiệm kỳ của ông. Ít nhất, chúng ta hãy cho ông ít ngày … chúng ta hãy cho ông thời gian để bắt đầu.”
Ngài Quốc Vụ Khanh sau đó khẳng định lại những điều đã được bày tỏ bởi Lateran trong ngày hôm qua về chiến thắng ngoài dự đoán của ông Trump. Chúng tôi hy vọng rằng với lần bầu cử này, trong đó có những suy xét tích cực nhưng cũng có những sợ hãi, chúng ta sẽ có thể giúp cho hòa bình. Đây là điều này rất cần thiết cho hôm nay. Một nhu cầu cấp thiết đối với giới lãnh đạo Mỹ là ngày càng phải cam kết tìm kiếm những con đường đối thoại và đàm phán và giải quyết những xung đột đang xé nát thế giới.”
Theo Đức Hồng Y, những chủ điểm đối thoại có thể được tìm thấy cùng với Vatican, bắt đầu điều đó trong hòa bình, “nó phải là một trong những chủ đề căn bản nhất.” Sau đó, “những vấn đề đối nội như tự do tôn giáo, cam kết và quan tâm chú ý của người Công giáo đến những tầng lớp hèn kém của xã hội.”
Về những quan hệ giữa Tòa Thánh và Trung Quốc, Đức Hồng Y Parolin nói rất ngắn: “Chúng tôi đang làm việc. Chúng tôi hy vọng ngày đó sẽ đến, nhưng tôi chưa nhìn thấy trước được thời gian.”

[Nguồn:  zenit]


[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 11/11/2016]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét