Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2016

Phát biểu của vị Đứng đầu Giám mục Hoa kỳ về Bầu cử

Phát biểu của vị Đứng đầu Giám mục Hoa kỳ về Bầu cử

“Qua sự hy vọng mà Đức Ki-tô ban tặng, tôi tin rằng Thiên Chúa sẽ cho chúng ta sức mạnh để chữa lành và đoàn kết”
9 tháng 11, 2016
Archbishop Kurtz
Archbishop Kurtz - Twitter Home Page
Đức Tổng Giám mục Giu-se E. Kurtz giáo phận Louisville, Kentucky, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Công giáo Hoa kỳ, đã đưa ra lời tuyên bố dưới đây liên quan đến bầu cử của Donald Trump và chức vụ Tổng thống.
Tổng giám mục Giu-se E. Kurtz of Louisville
Chủ tịch Hội đồng Giám mục Công giáo Hoa kỳ
WASHINGTON, 9 tháng 11, 2016 – Người Mỹ đã đưa ra quyết định của họ chọn Tổng thống tiếp theo của nước Mỹ, các nghị sĩ cũng như các viên chức chính phủ và địa phương. Tôi xin chúc mừng ông Trump và những vị được chọn hôm qua. Bây giờ là lúc bước đến với trách nhiệm điều hành vì thiện ích chung cho mọi công dân. Chúng ta hãy đừng nhìn nhau dưới cái nhìn chia cách là người Cộng hòa hay Dân chủ hay bất cứ đảng phái nào khác, nhưng hơn thế, chúng ta phải nhìn thấy dung nhan của Đức Ki-tô trong người anh em của chúng ta, đặc biệt những người đang đau khổ hay những người có thể chúng ta đang bất đồng.
Chúng ta, là những công dân và những người đại diện được chọn, hãy cùng làm thật tốt để nhớ đến lời của Đức Thánh Cha Phanxico khi ngài đọc diễn từ tại Quốc hội Hoa kỳ năm ngoái, “tất cả mọi hoạt động chính trị phải phục vụ và thúc đẩy điều thiện cho nhân vị và được đặt trên nền tảng tôn trọng phẩm giá của người đó.” Hôm qua, hàng triệu người Mỹ đang đấu tranh để tìm cơ hội kinh tế cho gia đình của họ bỏ phiếu để được lắng nghe. Câu trả lời của chúng ta là rất đơn giản: chúng tôi nghe thấy các bạn. Trách nhiệm giúp làm vững mạnh gia đình thuộc về mỗi người chúng ta.
Hội đồng Giám mục mong đợi cùng hợp tác với Tổng thống Trump được chọn để bảo vệ sự sống con người từ sự khởi đầu mong manh nhất đến khi chết tự nhiên. Chúng tôi sẽ ủng hộ cho những chính sách tạo ra được cơ hội cho mọi người, mọi tín ngưỡng, mọi giai đoạn cuộc sống. Chúng tôi tin chắc vào cách giải quyết của chúng ta cho những anh chị em di dân và tị nạn có thể được chào đón một cách nhân văn mà không mất đi nền an ninh của chúng ta. Chúng tôi sẽ kêu gọi sự chú ý những bách hại bạo lực đang đe dọa những Ki-tô hữu anh em của chúng tôi và người thuộc các tôn giáo khác trên toàn thế giới, đặc biệt ở Trung Đông. Và chúng tôi sẽ tìm kiếm tính trách nhiệm của bộ máy quản lý đối với sự tự do tôn giáo trong nước, bảo đảm mọi người tín hữu đều được tự do tuyên xưng và định hình cuộc sống theo sự thật về đặc điểm người nam người nữ, và mối dây hôn nhân độc nhất mà họ có thể tạo thành.
Mỗi cuộc bầu cử đem đến một sự khởi đầu mới. Một số có thể thắc mắc liệu đất nước có thể hòa thuận, có thể cùng chung sức và hoàn thành triển vọng về một sự đoàn kết hoàn hảo hơn không. Qua niềm hy vọng mà Đức Ki-tô ban tặng, tôi tin rằng Thiên Chúa sẽ cho chúng ta sức mạnh để chữa lành và đoàn kết.
Chúng ta hãy cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo đời sống cộng đồng để họ có thể nâng cao trách nhiệm được trao phó cho họ với lòng khoan dung và cam đảm. Và nguyện xin cho tất cả chúng ta những người Công giáo giúp nhau trở thành những chứng nhân trung tín và vui mừng trước tình yêu cứu chữa của Chúa Giê-su.

[Nguồn:  zenit]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 11/11/2016]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét