Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

Cửa Thánh của các Vương Cung Thánh Đường Giáo Hoàng sẽ đóng vào Chúa Nhật

Cửa Thánh của các Vương Cung Thánh Đường Giáo Hoàng sẽ đóng vào Chúa Nhật

Vương Cung Thánh Đường Gioan Lateran, Maria Maggiore, Phaolo Ngoại Thành sẽ có nghi thức đóng cửa 1 tuần trước Lễ Chúa Giê-su Vua
7 tháng 11, 2016
Jubilee of Mercy - Holy door
PHOTO.VA - OSSERVATORE ROMANO
Văn phòng Cử hành các Nghi thức Phụng vụ của Giáo hoàng đã ra thông báo rằng Chúa nhật này, 13 tháng 11, Cửa Thánh của các Vương Cung Thánh Đường (VCTĐ) sẽ được đóng lại.
Cửa Thánh của VCTĐ Thánh Gioan Lateran sẽ đóng lúc 5.30 chiều. Thánh Lễ, VCTĐ Thánh Mary Major sẽ đóng lúc Thánh Lễ 6 giờ tối, và VCTĐ Thánh Phaolo Ngoại Thành sẽ đóng lúc 5 giờ chiều, giờ kinh chiều và Thánh Lễ.
Các đức Hồng y đại diện cho đức Thánh Cha trong các nghi thức là các tổng giám mục của 3 VCTĐ, như sau:
  • Hồng y Agostino Vallini, tổng giám mục của VCTĐ Thánh Gioan Lateran
  • Hồng y Santos Abril y Castelló, tổng giám mục của VCTĐ Thánh Mary Major
  • Hồng y Gia-cô-bê Michael Harvey, linh mục quản hạt của archpriest  Thánh Phaolo Ngoại Thành
Năm Lòng Thương xót sẽ bế mạc vào Chúa nhật tới, lễ Chúa Ki-tô Vua, 20 tháng 11.
Trong sắc thư công bố Năm Thánh, Đức Thánh Cha Phanxico viết:
Năm Thánh sẽ bế mạc Nghi thức trọng thể ngày Lễ Chúa Ki-tô Vua 20 tháng 11 năm 2016. Trong ngày đó, khi chúng ta niêm ấn Cửa Thánh, vượt trên tất cả, chúng ta sẽ được ngập tràn tâm tình tri ân và cảm tạ tới Thiên Chúa Ba Ngôi vì đã ban cho chúng ta một khoảng thời gian đặc biệt của ân sủng. Chúng ta sẽ tín thác đời sống Giáo hội, toàn thể nhân loại, và toàn vũ trụ lên Chúa Ki-tô, nguyện xin Người tuôn đổ lòng thương xót trên chúng ta như sương sa buổi sáng, để mọi người có thể làm việc cùng nhau để xây dựng một tương lai tươi sáng hơn. Cha vô cùng mong ước rằng năm tiếp theo đây chúng ta sẽ bước đi trong lòng thương xót, để chúng ta có thể bước ra ngoài đến với mọi người, mang đến sự tốt lành và nhân hậu của Thiên Chúa! Nguyện xin cho dầu thơm của lòng thương xót đến được với mọi người, cả với tín hữu và những người xa cách, như là một dấu chỉ rằng Vương quốc của Thiên Chúa đang hiện hữu giữa chúng ta!
“Thiên Chúa thể hiện lòng thương xót thật chính đáng, và Người bày tỏ uy quyền tuyệt đối của người đặc biệt theo cách này.” Lời của Thánh Tô-ma A-qui-nô cho thấy rằng lòng thương xót của Thiên Chúa, không phải là một dấu chỉ của sự yếu đuối, nhưng là một dấu ấn của uy quyền tuyệt đối của Người. Vì lý do này trong nghi thức, trong một trong những nghi thức xa xưa nhất, có câu cầu nguyện: “Ôi lạy Chúa, Người tỏ lộ quyền năng vượt trên tất cả của Người qua lòng thương xót và tha thứ …” Trong suốt lịch sử của nhân loại, Thiên Chúa sẽ luôn là Đấng hiện hữu, gần gũi, quan phòng, là thánh, và đầy lòng thương xót.

[Nguồn:  zenit]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 08/11/2016]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét