Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Đức Giám mục Long: 'Tôi thúc đẩy người Úc chối bỏ những biện pháp tàn nhẫn này'

Đức Giám mục Long: 'Tôi thúc đẩy người Úc chối bỏ những biện pháp tàn nhẫn này'

08 tháng 11, 2016
Bishop Vincent Long
Bishop Vincent Long
Đức Giám mục Long, OFM, Phái đoàn Giám mục Công giáo Úc về Người Tị nạn, đã lên án quyết định của chính quyền Liên bang cấm tất cả những người đến bằng thuyền không được nộp đơn xin visa.
Trong một phát biểu hôm qua, Đức Cha Long nói: “Thông báo của Thủ tướng Malcolm Turnbull và Bộ trưởng Di trú Peter Dutton rằng chính phủ sẽ giới thiệu một dự luật cấm tất cả những người đến Úc bằng thuyền từ tháng 7 năm 2013 trở lại đây không được phép nộp đơn xin visa vào Úc là vô cùng thất vọng. Chưa hài lòng với việc làm mất phẩm giá của họ, chính phủ Úc bây giờ muốn đưa ra những luật ngăn cấm họ không được đến đây.
“Những động cơ cho các biện pháp này, như tình hình hiện tại trên đảo Manus và Nauru, và do những thách thức lớn hơn mà Úc đang phải đối mặt, là rất đáng ngờ và có dự báo xấu. Những luật sư trong nước và các cơ quan quốc tế đã kinh hãi khi chứng kiến những điều kiện sống của những người đi tìm nơi sinh kế đang phải chịu đựng và những hậu quả đối với sức khỏe, tinh thần, và lòng tự trọng của họ.
“Lọc lựa và có hình phạt một số những người đến bằng thuyền, thậm chí họ được chứng minh có đủ điều kiện tị nạn là hoàn toàn tàn nhẫn và không đúng tinh thần của người Úc. Nó phản bội lại truyền thống, tình trạng và đặc tính của đất nước mà chúng ta rất tự hào – một quốc gia giàu có về tài nguyên với một trái tim rộng mở đón những người di cư và tị nạn.
“Tôi thúc đẩy người Úc chối bỏ những biện pháp tàn nhẫn và không cần thiết này. Chúng ta phải tìm ra một con đường công bằng hơn, nhân đạo hơn và hiệu quả hơn, để đối phó với những vấn đề phức tạp của những người đi tìm nơi sinh kế và bảo vệ người tị nạn. Bắt một nhóm nhỏ người phải chịu thêm đau khổ và nguy hại trong khi họ chẳng làm gì nguy hại đến chúng ta thật không xứng đáng đối với mọi công dân Úc đích thực.
“Tôi thỉnh cầu tất cả các nhà lãnh đạo chính trị chống lại tác động do tính ích kỷ gần đây nhắm vào những người đi tìm nơi sinh kế và để giành lại danh tiếng của một đất nước tốt bụng, nhân đạo và quảng đại; đó là một quốc gia mà những người tị nạn như chính tôi mang ơn và tự hào được gọi là quê hương.”

Đức Giám mục Vinh-sơn Long thuộc Giám mục đoàn Công giáo về Người Di cư và Tị nạn và chính ngài là một cựu thuyền nhân.
Để biết thêm thông tin, xin liên hệ Aoife Connors số điện thoại 0450 348 597 hoặc media@catholic.org.au


[Nguồn:  cathnews]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 08/11/2016]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét