Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Đức Thánh Cha Phanxico nói điều đáng ngạc nhiên tại buổi họp của các nhà lãnh đạo internet

Đức Thánh Cha Phanxico nói điều đáng ngạc nhiên tại buổi họp của các nhà lãnh đạo internet


Ngài gặp gỡ các đại diện của Google, WPP, Publicis, Discovery, Dentsu Aegis, Scripps Networks Interactive, Orascom, Média-Participations và nhiều người khác

The surprising thing Pope Francis told a gathering of internet leaders
Đức Thánh Cha Phanxico nói gì với các nhà lãnh đạo của thế giới kỹ thuật số từ Google, WPP, Publicis, Média-Participations và nhà sản xuất video-game Candy Crush trong lần gần đây ngài chào đón họ tại Vatican? Thông điệp của ngài thật đáng ngạc nhiên.
Nhìn vào mắt của các nhà lãnh đạo truyền thông, Đức Thánh Cha nhấn mạnh rằng “thế giới cần một cuộc cách mạng của lòng nhân hậu.”
Thông điệp của Đức Thánh Cha Phanxico đến vào cuối buổi họp gồm những người đứng đầu của một số những công ty kỹ thuật số hàng đầu để giải quyết một chủ đề cấp bách: “Sự chuyển giao những giá trị trong thời đại kỹ thuật số.”
Hội nghị “Những Giá Trị Cốt Lõi,” dưới sự đỡ đầu của Quốc Vụ Viện Truyền Thông, Đại Học Giáo Hoàng Lateran, và La Tela Digitale, được tổ chức ngày 4 tháng 11, 2016 tại Lateran.
Những người tham dự trong buổi tiếp kiến riêng với Đức Thánh Cha (tại nhà nguyện Thánh Marta) gồm có Carlo D’Asaro Biondo, Chủ tịch Quan Hệ Chiến Lược của Google (EMEA); Maurice Lévy, Chủ tịch của Publicis Groupe; Jerry Buhlmann, CEO của Dentsu Aegis Network; và Dominic Grainger, CEO của GroupM EMEA, đại diện cho WPP.
Cũng có mặt trong số người tham dự là David M. Zaslav, Chủ tịch và CEO của Discovery Communications; Kenneth W. Lowe, Chủ tịch của Scripps Networks Interactive; Naguib Sawiris, Chủ tịch của Orascom Telecom ; và Vincent Montagne, Chủ tịch của Aleteia.org và Média-Participations Group.
Cuối cùng trong buổi tiếp kiến giáo hoàng là Hoàng tử Nikolaus của Liechtenstein, Chủ tịch của Quỹ Truyền bá Phúc âm qua phương tiện truyền thông (FEM); Eddy Moretti, Giám đốc Sáng tạo của Vice Media; và Riccardo Zacconi, đồng thành lập và & CEO của King Entertainment, công ty sản xuất loạt videogame Candy Crush.
Buổi họp của Đức Thánh Cha Phanxico với các nhà lãnh đạo trong thế giới số dưới hình thức một buổi đối thoại trong đó ngài trải lòng để chia sẻ với các vị khách của ngài một thông điệp riêng: sự cần thiết của lòng nhân hậu, “điều mà thế giới dường như lãng quên.”
“Tôi tin rằng chúng ta cần tạo ra một cuộc cách mạnh của lòng nhân hậu,” Đức Thánh Cha nói, nhắc lại rằng thế giới đang đánh mất giá trị và tính quan trọng của một sự an ủi. “Các vị phải nói về nó; nếu không thì thế giới sẽ đánh mất nó,” ngài nói.
Những người tham dự buổi tiếp kiến giáo hoàng thuộc nhiều tôn giáo khác nhau. Trước khi chia tay, Đức Thánh Cha muốn ban phép lành của ngài cho mọi người “tùy theo mỗi tôn giáo riêng của họ.”
Trong suốt buổi họp, các diễn giả và những người tham dự thảo luận về thỉnh cầu của Đức Thánh Cha Phanxico trong tông huấn, Laudato Si’ (Chúc Tụng Chúa), trong đó ngài nói: “Chưa bao giờ có trong lịch sử trước đây, vận mệnh chung lôi cuốn chúng ta đi tìm một sự khởi đầu mới.”
“Hãy làm cho thời đại của chúng ta được nhớ đến vì chúng ta làm thức dậy cách tôn trọng sự sống mới, quyết tâm vững chắc để đạt được tính bền vững, vực dậy cuộc chiến cho công bằng và hòa bình, và sự mừng vui của cuộc sống,” Đức Thánh Cha nói đến những giá trị mà thế hệ kỹ thuật số phải tìm cách làm vững mạnh.
Trong bài diễn từ khai mạc buổi họp, Hiệu trưởng Đại học Giáo hoàng Lateran, Đức Giám mục Enrico Dal Covolo, giải thích rằng Giáo hội không phải không ý thức được sự giàu có được xây dựng bởi thế giới kỹ thuật số và tính kinh tế của nó, nhưng yêu cầu rằng phải có “những quy tắc cho các công dân thế giới số bảo đảm sự trao đổi dữ liệu và thông tin hợp đạo đức.”
“Không phải Giáo hội là người đưa ra những quy tắc này, nhưng Giáo hội có thể đưa ra một hướng đi cho cả những giới chức chính quyền và các nhà hoạt động tư,” ngài nói.
Về phần mình, trong một thông điệp video phát trực tiếp trong suốt sự kiện, Đức ông Dario Edoardo Viganò, Chủ tịch Quốc Vụ Viện Truyền Thông Tòa Thánh, nói rằng người ta không thể để thế hệ kỹ thuật số tạo ra một thế giới phi nhân bản.
“Con người luôn phải được đặt ở trung tâm bất kể văn hóa, và quyền truy cập phải được trao tặng cho mọi người để không ai bị loại trừ khỏi những ích lợi của sự tiến bộ,” ngài nói.
Buổi họp kết thúc bằng một bài diễn từ của Đức ông Lucio Ruiz, Tổng thư ký của Quốc Vụ Viện Truyền Thông của Tòa Thánh, ngài công bố cam kết của các tham dự viên hội nghị phác thảo một Hiến chương Toàn cầu về những giá trị cho thế giới kỹ thuật số, sẽ được xuất bản một ngày gần đây.
Để biết thêm thông tin, truy cập website hội nghị “Những Giá Trị Cốt Lõi” tại địa chỉ: www.core-values.org

[Nguồn:  aleteia]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 10/11/2016]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét