Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2016

Khu rừng Ireland bí mật hiện lên cây Thánh giá kiểu Celtic

Khu rừng Ireland bí mật hiện lên cây Thánh giá kiểu Celtic



Dublin, Ireland, 5 tháng 11, 2016 / 04:01 pm (CNA).- Thánh Giá kiểu Celtic đã được xem là biểu tượng của Ki-tô giáo Ireland trong nhiều thế kỷ.

Hôm nay, biểu tượng này có thể nhìn từ trên cao cách hàng ngàn feet (1 foot = 0,3 m), chào các hành khách bay vào sân bay thành phố Derry thuộc Hạt Londonderry, Ireland.
Dài hơn 300 feet (khoảng 90 m) và rộng 200 feet (khoảng 60 m), thánh giá nằm trên một ngọn đồi, được tạo ra từ hàng ngàn cây có lá màu sáng hơn ở giữa nền cây màu tối của khu rừng Ulster.  
Người ta đã nhìn thấy cây thánh giá nhiều năm qua, nhưng nguồn gốc của nó vẫn còn là bí mật, cho đến gần đây khi kênh truyền hình Ireland UTV hé lộ lịch sử của thánh giá rừng cây.
Khu rừng được một người trồng rừng đã chết tên Liam Emmery trồng, ông qua đời năm 2010 ở tuổi 51 sau thời gian sức khỏe suy sụp nhiều năm.
Thánh giá hầu như vẫn là bí ẩn thậm chí với cả gia đình của ông, cho đến gần đây.
“Liam bị một tai nạn và sức khỏe không tốt trong suốt 2 năm, anh bị tổn thương não. Vì thế tôi nghĩ đấy là lý do tôi quên cây thánh giá Celtic trong rừng,” Norma Emmery, vợ của Liam nói với UTV.  
“Nếu anh còn ở đây, tất cả chúng ta sẽ được nghe anh kể về nó vì anh rất tự hào về nó.”

Khu rừng Ireland bí mật hiện lên cây Thánh giá kiểu Celtic

Gareth Austin, một chuyên gia cây trồng, nói với UTV rằng thánh giá là một kỳ công của kỹ thuật trồng cây. Mùa thu năm nay khí hậu khô cho chúng ta có thể nhìn thấy cây thánh giá rất rõ.
“Liam đã tạo ra kỳ tích đó và tặng món quà đó cho chúng ta, chúng ta phải trân trọng nó trong suốt 60 hay 70 năm tới,” Austin nói.
Nguồn gốc của thánh giá kiểu Celtic được các nhà lịch sử tranh luận trong nhiều năm. Một số người cho rằng vòng tròn bao quanh điểm giao nhau của hai thân thập tự tượng trưng cho vòng hào quang trên đầu của Đức Ki-tô, trong khi một số khác lại nói rằng nó là một biểu tượng lấy từ niềm tin của những người ngoại giáo về mặt trời, để thể hiện quyền tối cao của Đức Ki-tô. Nhiều người tin rằng hoặc là Thánh Patrick hoặc Thánh Declan đã giới thiệu cây thập tự vào nước Ireland.
Nhiều nhà lịch sử tin rằng nó có hình thức như vậy vì những lợi điểm về cấu trúc của nó - vòng tròn giúp đỡ cho hai thân của thánh giá được vững chắc.
Bất kể những nguồn gốc chính xác có thế nào đi nữa, thì thánh giá trở thành biểu tượng của Ki-tô giáo Ireland qua nhiều thập niên, và lại trở nên nổi tiếng trở lại với Sự Phục hưng của Celtic thế kỷ XIX và XX.
Norma nói rằng việc chồng của bà chọn biểu tượng này để trồng rừng là rất ý nghĩa.
“Anh rất thích mọi việc phải hoàn hảo, và tôi nghĩ thánh giá Celtic là hoàn hảo đối với anh.”

[Nguồn:  catholicnewsagency]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 06/11/2016]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét