Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Đức Thánh Cha gửi thông điệp kỷ niệm 70 năm Trung tâm Công giáo Quốc tế Hợp tác với UNESCO

Đức Thánh Cha gửi thông điệp kỷ niệm 70 năm Trung tâm Công giáo Quốc tế Hợp tác với UNESCO

Hãy loại bỏ sự sợ hãi, chọn tình huynh đệ
24 tháng Ba, 2017
Đức Thánh Cha gửi thông điệp kỷ niệm 70 năm Trung tâm Công giáo Quốc tế Hợp tác với UNESCO
Đức ông Francesco Follo - Ảnh của Phái bộ Quan sát viên Thường trực của Tòa Thánh tại UNESCO
Trong thông điệp của ngài kỷ niệm 70 năm Trung tâm Công giáo Quốc tế Hợp tác với UNESCO (ICCC), được thành lập năm 1947, Đức Thánh Cha Phanxico khuyến khích việc loại bỏ sự sợ hãi, bạo lực và đóng cửa, và chọn “tình huynh đệ.”
Nhân dịp này, hôm thứ Năm 23 tháng Ba, 2017, ICCC tổ chức một Diễn đàn quốc tế, có chủ đề “Chúng ta muốn cùng nhau xây dựng một thế giới như thế nào?” tại tòa nhà của UNESCO ở Paris, Pháp, hợp tác với Phái bộ Quan sát viên Thường trực của Tòa Thánh tại UNESCO và sự đỡ đầu của UNESCO và Ủy ban UNESCO Quốc gia Pháp.
Đức ông Francesco Follo, Quan sát viên Thường trực của Tòa Thánh tại UNESCO, đọc thông điệp của Đức Giáo hoàng.
Trong thông điệp này, được Đức Hồng y Quốc Vụ Khanh Pietro Parolin gửi đến Christine Roche, Chủ tịch của ICCC, Đức Thánh Cha Phanxico gửi lời chào các tham dự viên và nhóm hành động của UNESCO vì “sự tái sinh nhân đạo.”
Đức Thánh Cha Phanxico gửi lời chào nồng hậu đến các tham dự viên của diễn đàn đầy đủ thông tin “Chúng ta muốn cùng nhau xây dựng một thế giới như thế nào?” được UNESCO tổ chức, năm nay tổ chức kỷ niệm lần thức 70.
Trong thông điệp, Đức Thánh Cha gửi lời chúc mừng và cảm ơn ICCC, trong sự trung thành với truyền thống của Ki-tô giáo, đã đưa ra một đóng góp to lớn cho các công trình của UNESCO, để bảo vệ phẩm giá con người, hòa bình trên thế giới, và từ đó tái sinh lại lòng nhân đạo.”
Đức Thánh Cha cũng khuyến khích phải loại bỏ sự sợ hãi, bạo lực và đóng cửa, và chọn “tình huynh đệ.” “Chủ đề quý vị đã giữ lại cho Diễn đàn này kết nối một trong những quan tâm của Đức Thánh Cha khi ngài viết Sứ điệp cho Ngày Hòa bình Thế giới hôm 1 tháng 1, 2017, “một đạo đức của tình huynh đệ và sự chung sống hòa bình giữa mọi người và giữa các dân tộc không thể được xây dựng trên luận lý của nỗi sợ hãi, của bạo lực và sự đóng cửa, nhưng phải xây dựng trên tính trách nhiệm, trên sự tôn trọng và trên sự đối thoại chân thành” (n. 5).
Đức Thánh Cha Phanxico khuyến khích sáng kiến góp phần xây dựng một “nền văn minh yêu thương”: “Vì thế, Đức Thánh Cha rất vui mừng trước việc tổ chức Diễn đàn này, mục tiêu nhằm thúc đẩy việc phản ánh lại những giá trị chung về tự do, công bằng và hòa bình. Vì thế, ngài khuyến khích tất cả các tham dự viên của Diễn đàn này nghiên cứu và phát triển những phương tiện hiệu quả để “xây dựng một nền văn minh yêu thương,” nó là kết quả của một sự nhận thức sâu sắc của cộng đồng quốc tế được thiết lập trên sự tôn trọng, lắng nghe, quan tâm đến nhu cầu của nhau, công bằng, đối thoại và chia sẻ.”
“Trong sự phó thác suy tư của quý vị dâng lên Thiên Chúa, Người đã đến để dẫn đưa loài người vào trong một gia đình duy nhất, Đức Thánh Cha ban phép lành của Chúa cho quý vị cũng như cho tất cả mọi tham dự viên trong Diễn đàn này,” thông điệp kết luận với chữ ký của Đức Hồng y Parolin.
Christine Roche khai mạc diễn đàn, và tiếp sau là Đức ông Guy Real Thivierge, Chủ tịch danh dự của ICCC, ngài nhắc lại lịch sử của ICCC rằng, từ sau khi được thành lập năm 1947, đã can thiệp tích cực trong UNESCO. Ngài cũng đề cập đến thông điệp của Đức Giáo hoàng Phao-lô VI gửi ông Rene Maheu, Tổng Giám đốc UNESCO lúc đó: trọng tâm của thông điệp này là nhân vị.
Đức Tổng Giám mục Oscar Andres Rodriguez Maradiaga, Tổng Giám mục giáo phận Tegucigalpa, Honduras, đã trích dẫn nhiều lần Thông điệp Populorum Progressio (Phát triển các dân tộc) của Đức Phao-lô VI, luôn mang tính hợp thời. Ngài tập trung thông điệp của ngài vào hai cụm từ của tiêu đề “thế giới” và “xây dựng,” nhắm đến những vấn đề về sự thất học và giáo dục.
[Nguồn: zenit]



[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 25/03/2017]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét