Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Poster ủng hộ Đức Phanxico ở Roma, vang lên một hợp âm khác

Poster ủng hộ Đức Phanxico ở Roma, vang lên một hợp âm khác

Poster ủng hộ Đức Phanxico ở Roma, vang lên một hợp âm khác
Thành Vatican, 18 tháng Tư, 2017 / 07:58 sáng (CNA/EWTN News).- Hai tháng trước Đức Thánh Cha Phanxico đối mặt với phản ứng căng thẳng vì những cải tổ của ngài khi những áp-phích chỉ trích được dán khắp Roma, một bộ áp-phích khác được dán lên quanh thành phố trong mùa Phục sinh, lần này ca ngợi Đức Giáo hoàng vì cam kết của ngài với lòng thương xót và bao dung.
“Cảm ơn Đức Thánh Cha Phanxico! Vì sự gắn kết Ki-tô giáo đích thực của người trong sự yêu thương và lòng thương xót, như Chúa Giê-su luôn đòi hỏi trong Kinh Thánh.”
Lần này câu cảm tạ được viết trên 300 áp phích được treo hôm 14 tháng Tư chung quanh trung tâm thành Roma và gần Vatican, và nó sẽ được giữ nguyên đến ngày 22 tháng Tư.
Được tài trợ bởi tổ chức Sáng Kiến Khoan Dung Toàn Cầu, những áp-phích nói đến một website có tên “Tình yêu là sự khoan dung,” trong đó giải thích rằng Đức Thánh Cha Phanxico đã được tổ chức đặt tên “nhà Vô địch toàn cầu về lòng Khoan Dung Mùa Phục Sinh 2017.”
Được viết bằng tiếng Ý và tiếng Anh, những áp-phích này kêu gọi các hồng y, linh mục và giám mục bước theo con đường yêu thương như “lời khuyên khôn ngoan” của Đức Thánh Cha, và “đọc Kinh Thánh bằng đôi mắt, con tim và tâm trí mở ra.”
Những áp-phích này kết luận bằng một lời thỉnh cầu mọi người “cầu nguyện cho ngài và cho Giáo hội bằng một ‘con tim rung cảm và tâm trí yêu thương.’”
Cùng với những dòng chữ, các áp-phích cũng trình bày 3 ảnh đen trắng Đức Thánh Cha Phanxico chụp trong chuyến thăm lịch sử của Đức Thánh Cha đến Đất Thánh tháng Sáu năm 2014, trong đó có một ảnh ngài ngồi trong máy bay trực thăng và một ảnh thánh giá đeo trước ngực của ngài.
Âm vang hoàn toàn tích cực của những áp-phích này hoàn toàn trái ngược lại với những áp-phích nặc danh xuất hiện ở Roma ngày 4 tháng Hai, chỉ trích Đức Thánh Cha Phanxico về nhiều quyết định gần đây của ngài được đưa ra trong tiến trình cải tổ đang diễn ra của ngài.
Mô tả một Đức Giáo hoàng Phanxico với khuôn mặt chua cay, những áp-phích đó nói: “À, ngài Phanxico, ngài can thiệp cả vào các thánh bộ, cách chức các linh mục, xử trảm cả Dòng Malta và Dòng Phanxico Vô Nhiễm, làm lơ các hồng y … vậy lòng thương xót của ngài ở đâu?”
Trong khi những áp-phích tháng Hai nhanh chóng bị đóng dấu “áp-phích lăng mạ” và bị tháo xuống bởi thành Roma, những áp-phích ca ngợi Đức Thánh Cha có đóng dấu phê chuẩn chính thức của thành phố, cho phép chúng được treo từ 14-22 tháng Tư.
Trên website, tổ chức Sáng kiến Khoan dung Toàn cầu nói rằng ngoài 300 áp-phích được treo quanh thành phố, 700 áp-phích khác được gửi đến cho các linh mục, giám mục, sinh viên, giới truyền thông và các nhà hoạt động ở Roma như một phần của dự án nhằm mục đích thu hút sự chú ý đến những cá nhân nổi tiếng và “những nhà vô địch âm thầm, không được ca tụng từ nhiều nền văn hóa khác nhau.”
Những ảnh chụp của Đức Thánh Cha là một phần của “Dự án Những Nhà Vô địch và Nghệ thuật Khoan dung” của Tiến sĩ Hubertus Hoffmann – cùng hợp tác với Esra Rotthoff và Tom Lemke vừa qua đời gần đây – và mô tả ba bức ảnh với nhau theo phong cách tác phẩm nghệ thuật ba phần, có tên gọi là tranh bộ ba.
Ngoài Đức Thánh Cha Phanxico, những vị được tôn vinh khác trên trang web gồm Đức Dalai Lama, nhà hoạt động tuổi thiếu niên người Pakistan, Malala Yousafzai, và Đức Giám mục William Shomali, Đại diện của Khu Đại Thượng Phụ La-tinh của Jordan.
Tổ chức này gọi những áp-phích Phục sinh của Đức Thánh Cha Phanxico là “hoạt động nghệ thuật đường phố,” nhắm tôn vinh “một vị Giáo hoàng của sự yêu thương, khoan dung và thương xót,” ông Hoffman nói, theo bản tin của trang web Globalo viết.
“Chúng tôi đại diện cho đa số người dân, không chỉ là người Công giáo, những người khâm phục Đức Thánh Cha Phanxico về tầm nhìn rất vững chắc của ngài về Ki-tô giáo bằng một khuôn mặt mỉm cười yêu thương với lòng nhân từ sâu thẳm,” ông Hoffman nói.
Bất kể là người Ki-tô hữu hay không, ông Hoffman nói “ngài là ngọn hải đăng của Mùa Phục Sinh Hy vọng 2017.”
Trong suốt triều đại, Đức Thánh Cha Phanxico là một nhà thúc đẩy mạnh mẽ cho đối thoại đại kết và liên tôn, thường xuyên nói về sự cần thiết phải đối xử với tha nhân – bỏ qua tất cả những khác biệt của họ – bằng tâm hồn mở rộng và lòng thương xót.
Phục sinh cũng không phải là một ngoại lệ. Trong huấn giáo Kinh truyền tin hôm thứ Hai Phục sinh, Đức Phanxico giảng về sự sống lại của Đức Ki-tô đã mang đến hy vọng và sự sống vào trong trần gian, và chúng ta được kêu gọi để sống theo con đường đó qua cách chúng ta đối xử với anh chị em của chúng ta trên toàn thế giới.
“Giữa những biến cố làm đau khổ thế giới hôm nay,” ngài nói hôm 17 tháng Tư, “giữa tính thế gian xa lánh Thiên Chúa,” chúng ta được kêu gọi để thể hiện tình hiệp nhất, chào đón và hòa bình đến cho mọi người.
Đây là những hành động nhân bản duy nhất mà chúng ta có thể cho đi, ngài nói tiếp, nhưng “được khơi gợi cảm hứng và giữ vững bởi niềm tin vào Thiên Chúa Phục sinh,” thì chúng ta có thể đạt được tính hiệu quả “vượt ra ngoài khả năng của chúng ta.”
[Nguồn: catholicnewsagency]



[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 19/04/2017]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét