Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2017

Đức Thánh Cha: ‘Chúng ta phải cầu xin Thiên Chúa ban cho món quà tình yêu và niềm vui’

Đức Thánh Cha: ‘Chúng ta phải cầu xin Thiên Chúa ban cho món quà tình yêu và niềm vui’

Đức Thánh Cha: ‘Chúng ta phải cầu xin Thiên Chúa ban cho món quà tình yêu và niềm vui’
Đức Thánh Cha Phanxico dâng Lễ trong nhà nguyện Thánh Marta
18/05/2017 12:30
(Vatican Radio) Đức Thánh Cha Phanxico nhắc các tín hữu nhớ rằng tình yêu của Chúa Giê-su là vô tận và thật sự, không như những đam mê thế gian tìm kiếm quyền lực và sự hư ảo.
Đức Thánh Cha nói trong Thánh lễ tại nhà nguyện Thánh Marta trong đó ngài phân tích rằng sứ vụ của người Ki-tô hữu trao tặng niềm vui và tình yêu của Thiên Chúa là cốt lõi của một đời sống Ki-tô hữu đích thực.
"Như Chúa Cha yêu thầy, thì thầy cũng yêu anh em” Đức Thánh Cha trích dẫn bài đọc Tin mừng trong ngày để làm nổi bật sự thật rằng tình yêu của Thiên Chúa là vô tận.
Ngài nói rằng Thiên Chúa yêu cầu chúng ta ở gần bên Người và tuân theo những Lề luật của Người: “Mười Điều Răn đương nhiên là nền tảng, nhưng chúng ta cũng được kêu gọi để noi theo tất cả những điều mà Đức Giê-su đã dạy chúng ta, những lề luật của cuộc sống hằng ngày thể hiện một lối sống của người Ki-tô hữu.

Có những “đam mê” làm chúng ta xa cách với tình yêu đích thực của Chúa Giê-su
Đức Thánh Cha nói, những lề luật của Chúa Giê-su bao trùm một phạm vi rất rộng, nhưng cốt lõi chỉ là: “tình yêu của Chúa Cha dành cho Ngài, và tình yêu của Ngài dành cho chúng ta.”
“Có những loại tình yêu khác. Chính thế gian đưa ra cho chúng ta những tình yêu khác: ví dụ yêu tiền bạc, sự hư ảo, khoe khoang, kiêu căng, yêu quyền lực mà nó thậm chí có thể dẫn đến những hành động bất công để đạt được quyền lực …” ngài nói.
Những tình yêu này, ngài tiếp tục, không có gì liên quan đến tình yêu của Chúa Giê-su hay của Chúa Cha. Thực ra những tình yêu này làm chúng ta xa cách với tình yêu của Chúa Giê-su.

Tình yêu của Thiên Chúa là vô tận
Và nhấn mạnh vào sự thật rằng tình yêu của Thiên Chúa không thể đo tính được, Đức Thánh Cha Phanxico nói rằng không giống như một số tình yêu của thế gian nó không lãnh đạm cũng không nhuốm màu bởi “lợi ích.”
Đức Thánh Cha nói rằng nếu chúng ta đi theo “những lề luật mà Chúa Giê-su đã ban cho chúng ta,” chúng ta sẽ ở lại trong tình yêu của Giê-su và trong tình yêu bất tận của Chúa Cha “cả hai cũng là một.”
Có lẽ, Đức Thánh Cha nói, “chúng ta có thể hỏi: tại sao cha lại nhắc nhở về điều này? Vì niềm vui của Thiên Chúa ở trong anh em và niềm vui của anh em phải được trọn vẹn.” Vì vậy, ngài nói, “Chúa Giê-su dạy chúng ta con đường yêu thương, có một trái tim rộng mở, yêu thương không tính toán, gạt những loại tình yêu khác sang một bên.”

Sứ vụ của một người Ki-tô hữu là vâng lời Thiên Chúa và trao tặng niềm vui cho tha nhân
“Tình yêu và niềm vui là những món quà mà chúng ta phải xin Thiên Chúa ban cho,” ngài nói và kể câu chuyện một linh mục gần đây được bổ nhiệm làm giám mục.
“Ngài đến gặp thân phụ của ngài,” Đức Thánh Cha kể, “để kể cho thân phụ biết tin. Thân phụ của ngài là một cụ ông đơn sơ, một công nhân nhân khiêm nhường chưa từng học qua đại học, nhưng cụ có sự khôn ngoan trong cuộc sống. Cụ đưa ra hai đề nghị cho con trai của cụ: ‘Vâng lời và trao tặng niềm vui cho người khác.’”
Chúng ta là những người Ki-tô hữu, Đức Thánh Cha kết luận - giáo dân, linh mục, người sống đời tận hiến, giám mục - phải trao tặng niềm vui cho mọi người, trên con đường đến với tình yêu vô tận sứ vụ Ki-tô hữu của chúng ta là trao tặng niềm vui cho mọi người.”

[Nguồn: radiovaticana]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 19/05/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét