Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

Nhà nguyện Thánh Marta: Cần có lòng can đảm và những ‘bàn tay lấm bẩn’ cho Nước Chúa

Nhà nguyện Thánh Marta: Cần có lòng can đảm và những ‘bàn tay lấm bẩn’ cho Nước Chúa

Trong Lễ sáng, Đức Phanxico cảnh báo chống lại thái độ trở thành một ‘người trông coi viện bảo tàng’
31 tháng Mười, 2017
Pope Francis During Mass in Santa Marta
Pope Francis During Mass In Santa Marta © L'OSSERVATORE ROMANO
Cần phải có lòng can đảm và ‘những bàn tay lấm bẩn’ cho Nước Chúa.
Theo đài phát thanh Vatican, Đức Thánh Cha Phanxico đã đưa ra lời nhắc nhở này hôm nay, 31 tháng Mười, 2017, trong Lễ sáng trong nhà nguyện Thánh Marta, khi ngài phân tích bài Tin mừng trong ngày theo Thánh Lu-ca.
Với Nước Thiên Chúa, Đức Thánh Cha nhấn mạnh, chúng ta phải là kênh truyền dẫn sức mạnh tinh thần. Thậm chí Thánh Phao-lô, trong thư gửi tín hữu Roma, trong Bài đọc Một hôm nay nói rõ về những gánh nặng trong cuộc sống ngày nay. Tuy nhiên, Đức Thánh Cha nhắc nhở, những đau khổ của chúng ta “không so sánh được với vinh quang đang chờ đợi chúng ta.”
Ngài giải thích, vì thế có một sức ép rất lớn giữa sự đau khổ và vinh quang.
Đức Phanxico nói, giữa những sức ép như vậy, có “một niềm mong đợi mãnh liệt” về “sự mặc khải vĩ đại” của Nước Thiên Chúa. Niềm mong đợi này, Đức Thánh Cha giải thích, không chỉ của chúng ta, nhưng của cả tạo vật, cũng giống như chúng ta, ‘đã sa ngã.’
Đức Thánh Cha nói, sức mạnh tinh thần “dẫn đưa chúng ta đến với niềm hy vọng về sự viên mãn của Nước Chúa” đó chính là Chúa Thánh Thần, ngài nhắc nhở rằng niềm hy vọng đó có thể khiến chúng ta vượt qua được những giới hạn và tiến đến vinh quang.
Đức Thánh Cha phân tích, “Chính Chúa Thánh Thần ở trong chúng ta và đem điều này đến cho chúng ta: đây là một điều vĩ đại, một sự giải phóng, một vinh quang tột bậc. Và vì lý do này mà Chúa Giê-su đã nói: ‘Bên trong mỗi hạt cải, hạt cải nhỏ xíu đó, có một sức mạnh làm bùng lên một sự lớn mạnh không thể tưởng tượng được.”
Đức Thánh Cha lặp lại, “Trong chúng ta và trong tạo vật, có một sức mạnh làm bùng lên, đó chính là Chúa Thánh Thần, Đấng ban cho chúng ta niềm hy vọng.’
Đức Thánh Cha tiếp tục giải thích sống trong hy vọng mang ý nghĩa gì.
Ngài đặt tên cho niềm hy vọng là nhân đức ‘khiêm nhường nhất’ và ‘phục vụ nhiều nhất,’ Đức Thánh Cha phê bình những người rao giảng Nước Thiên Chúa, nhưng lại tránh ‘không để mình bị lấm bẩn,’ ngài gọi họ là ‘những người trông coi viện bảo tàng.’
Đức Thánh Cha Phanxico kết luận nhắc nhở rằng nơi nào có niềm hy vọng, nơi đó có Chúa Thánh Thần, và điều này giúp dẫn đưa chúng ta đến được Nước Thiên Chúa.

[Nguồn: zenit]

[Chuyển ngữ: TRI KHOAN 01/11/2017]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét