Chủ Nhật, 20 tháng 1, 2019

Ngày Giới trẻ Thế giới (WYD) Panama 2019: Những tù nhân trẻ làm gậy giám mục cho Đức Thánh Cha

Ngày Giới trẻ Thế giới (WYD) Panama 2019: Những tù nhân trẻ làm gậy giám mục cho Đức Thánh Cha
Đức Thánh Cha với các tù nhân © Vatican Media

Ngày Giới trẻ Thế giới (WYD) Panama 2019: Những tù nhân trẻ làm gậy giám mục cho Đức Thánh Cha

Làm món quà cho chuyến thăm của ngài đến Trung tâm Pacora

 
14 tháng Một, 2019 14:17

Như là một món quà kỷ niệm cho chuyến thăm của Đức Thánh Cha Phanxico đến Trung tâm Quản thúc Người trẻ của Pacora vào Thứ Sáu, 25 tháng Một, một nhóm bốn bạn trẻ tuổi từ 17-25 ở đó đã làm một món quà là chiếc gậy giám mục cho Đức Thánh Cha.

Các bạn trẻ có thể làm được món quà này nhờ những kỹ năng đã được học tại một trong các chương trình tái hòa nhập xã hội của trung tâm. Đức Thánh Cha sẽ đến Trung tâm này của người trẻ để cử hành nghi thức sám hối và giải tội cho một số bạn trẻ ở đó. Họ rất lạc quan và hạnh phúc vì Đức Thánh Cha sẽ đến thăm họ, và họ thể hiện điều đó bằng cách dành trọn khả năng cho công việc thực hiện với gỗ này, là một trong nhiều sáng kiến họ đang chuẩn bị cho chuyến thăm đặc biệt này.

Gậy giám mục đại diện cho tác vụ mục vụ của một giám mục và là một biểu tượng của sự hướng dẫn của giáo hội, và được các Hồng y mang theo trong tất cả các nghi thức phụng vụ mà các ngài chủ tế.

Gậy giám mục được các tù nhân của trung tâm Pacora thực hiện có bốn phần dài 18 inch. Thợ thủ công Ubaldino Batista của cộng đoàn Monagrillo, thuộc tỉnh Herrera, thực hiện phần chạm khắc trên đầu. Nó gồm logo của WYD Panama 2019, và ở mặt đằng sau là một dây xích bị thập giá của Chúa Giê-su cắt đứt đôi, tượng trưng cho sự thay đổi mà những bạn trẻ này đã trải nghiệm khi biết đức tin.

Cha Domingo Escobar, linh mục xứ của nhà thờ Đức Bà Núi Carmel của Juan Diaz và Santa Maria del Camino ở Ciudad Real, giám sát việc thực hiện phần này, nó đại diện cho Giáo hội Công giáo, và giúp bảo đảm rằng các bạn trẻ đã có được sự gặp gỡ riêng tư với Chúa, đó là điều giúp họ có thể đặt ra những mục tiêu mới cho bản thân.

Đây không phải là lần đầu tiên Đấng Kế nhiệm Thánh Phê-rô đến gặp gỡ các bạn trẻ trong một trung tâm quản thúc. Ngài xem nhóm người này là một trong những người ở vùng ngoại vi phải được chăm sóc với lòng thương xót.

Các bạn trẻ rất biết ơn vì được xem như một nhóm khách hành hương, và nói rằng họ đang chuẩn bị tâm hồn để thể hiện sự hối cải của họ với Đức Thánh Cha, sẵn sàng thực hiện trọn án tù và sẽ đóng góp một cách tích cực cho xã hội.



[Nguồn: zenit]

[Chuyển Việt ngữ: TRI KHOAN 16/1/2019]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét